โบรกเชียร์ “ซื้อ” WPH เป้า 6 บ. ชี้กำไร Q2 โต รับเปิดเมือง-โรงเรียน หนุนผู้ใช้บริการพุ่ง

โบรกประสานเสียงเชียร์ “ซื้อ” WPH เป้าสูง 6 บ. มองกำไรไตรมาส 2 โตแกร่ง รับอัตรากำไรขั้นต้นพุ่งแรง คุมต้นทุนได้ดี และนโยบายเปิดประเทศ ลูกค้าต่างชาติใช้บริการเพิ่มขึ้น และโรงเรียนเปิดตามปกติ หนุนผู้ใช้บริการคึกคัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บล.ไอร่า และ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประสานเสียงแนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH โดยให้ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ระดับ 6 บาทต่อหุ้น ซึ่งประเมินแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/65 สัญญาณดีต่อเนื่อง จากอัตรากำไรขั้นต้นพุ่งแรง คุมต้นทุนได้ดี พร้อมรับอานิสงส์จากนโยบายเปิดประเทศ ลูกค้าต่างชาติใช้บริการเพิ่มขึ้น และโรงเรียนเปิดตามปกติ หนุนผู้ใช้บริการคึกคัก

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า WPH ได้ประโยชน์จากเปิดประเทศ และโรงพยาบาลอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ปัจจุบันมีโรงพยาบาล ในเครือ 2 แห่งที่ จ.ตรัง และ อ่าวนาง จ.กระบี่ สามารถรองรับผู้ป่วย IPD รวม 179 เตียง/วัน และ OPD รวม 1,200 คน/วัน อยู่ระหว่างการขยาย รพ. แห่งที่ 3 ที่ สมุย ขนาด 53 เตียง คาดจะเปิดให้บริการไตรมาส 4/65-1/66 โดยตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว คาดสามารถรองรับผู้ป่วยต่างชาติ ซึ่งสอดคล้องกับการเปิดประเทศ หลังสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ นักท่องเที่ยวต่างชาติดีขึ้น

สำหรับแนวโน้มปี 65 ผู้บริหาร WPH คาดรายได้โต 10% เป็น 1.35 พันล้านบาท ภายใต้สัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติที่คาดเพิ่มขึ้นจาก 1% เมื่อปี 64 เป็น 10% ในปี 65 พร้อมแผนเปิดศูนย์ Wellness และคาดผลประกอบการ รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนางฟื้นตัว และภายใต้ Net Profit Margin ประมาณ 15-17% เบื้องต้นคาดกำไรสุทธิประมาณ 200 – 230 ล้านบาท หรือ 0.33 – 0.38 บาท และคาดเงินปันผล 0.13 – 0.15 บาท โดยประเมินภายใต้นโยบายไม่ต่ำกว่า 40% จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 6 บาท

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 2 จะเติบโตแข็งแกร่งจากคนไข้ไทยเพิ่มขึ้นคนไข้ต่างชาติทยอยกลับเข้ามาแม้เป็น Low season และแม้ว่ารายได้จากโควิดจะอ่อนลง แต่รายได้รวมยังเพิ่มขึ้นได้จากงวดเดียวกันปีก่อน ส่วน GPM คาดว่าจะอยู่ในระดับสูงต่อกำไรสุทธิบรรทัดสุดท้ายงวดไตรมาส 2 จะดีขึ้นมากจากงวดเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 19 ล้านบาท

ขณะเดียวกันมองแนวโน้มรายได้เติบโตต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า และผู้บริหารคาดว่าการให้บริการของ ร.พ.วัฒนแพทย์ สมุย จะคุ้มทุนทาง EBTIDA ในปีที่ 2 เพราะอยู่ในทำเลที่มีคนไข้ไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้น นอกจากนี้กำลังศึกษาก่อสร้างร.พ.แห่งที่ 4 โดยจะอยู่ในพื้นที่ที่มี Synergy กับร.พ.ที่มีอยู่เดิมและเป็นทำเลที่มีนักท่องเที่ยว & สถานประกอบการธุรกิจจำนวนมาก จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” คาดการณ์อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลปีนี้ 3%

Back to top button