TAKUNI ปฏิเสธข่าว “ทุนอสังหา” แบ็กดอร์ หลังราคาพุ่งกว่า 20% วานนี้

TAKUNI ปัดข่าวลือทุนใหญ่อสังหาริมทรัพย์เข้ามา "แบ็กดอร์" ไม่เป็นความจริง ขณะที่วานนี้ราคาหุ้นพุ่งกว่า 20% จับตาวันนี้เสี่ยงรูด หลังไร้แผนซื้อขายบริษัท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีบริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI มีกระแสข่าวลือวานนี้(8 ส.ค.) ว่า บริษัทจะมีทุนใหญ่อสังหาริมทรัพย์เข้ามา “แบ็กดอร์” หรือ การซื้อขายกันแบบไม่ผ่านตลาดหลักทรัพย์ ด้วยราคาและจำนวนตามที่ตกลงกัน ผ่านกลุ่มของ “นายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์” ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ว่าซื้อขายกันในราคา 2 บาทต่อหุ้น จากปัจจุบันกลุ่ม “ตรีวีรานุวัฒน์” เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ TAKUNI สัดส่วนราว 35.26%

โดยเบื้องต้นหลังจากทำแบ็กดอร์แล้วเสร็จ มีข่าวว่าทางนายหุ้นใหญ่อสังหาริมทรัพย์ขอตลาดฯไม่ทำ “เทนเดอร์ ออฟเฟอร์” หรือ การทำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้(9 ส.ค.65 ) TAKUNI ได้ออกมาชี้แจงข่าวผ่านตลาดหลักทรัพย์ในกรณีข่าวที่ปรากฏในสื่อออนไลน์เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เรื่องกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จะทำการแบคดอร์บริษัทนั้น บริษัทฯขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากกระแสข่าววลือดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้น TAKUNI วานนี้มีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาตลอดทั้งวัน โดยราคาหุ้นวานนี้วิ่งมาปิดที่ระดับ 2.36 บาท บวก 0.45 บาท หรือเพิ่มขึ้น 23.56% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 369.66 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเช้านี้นักลงทุนควรระวังแรงขายทำกำไร หลังบริษัทออกมาชี้แจงไม่มีการซื้อขายบริษัท

Back to top button