“สลากดิจิทัล” เพิ่มปุ่ม “ลดราคา” ให้ประชาชนซื้อต่ำกว่า 80 บาท

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพิ่มเมนู "ลดราคา" สลากดิจิทัล ให้ผู้ค้าสามารถลดราคาให้ผู้ซื้อได้ เป็นทางเลือกให้ซื้อสลากต่ำกว่า 80 บาท และป้องกันสลากเหลือ หลังเพิ่มจำนวนโควตามากขึ้น


นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายสลากดิจิทัลงวดวันที่ 1 กันยายน 2565  จำนวน 10.3 ล้านใบ วันแรกยอดขาย 7.1 ล้านใบ ผู้ซื้อ 9.5 แสนราย พร้อมเปิดตัวเลือกเพิ่มให้ผู้ขายลดราคาสลากได้ ซึ่งประชาชนสามารถซื้อสลากถูกกว่า 80 บาท เพื่อช่วยผลักดันให้ราคาสลากในตลาดถูกลง

โดยเป้าหมายในปีนี้ คือ ตั้งเป้าจำหน่ายสลากราคา 80 บาท ประมาณ 20 ล้านใบ ดังนั้น การเพิ่มตัวเลือกให้ร้านค้าสามารถลดราคาสลากดิจิทัลได้ จะมีประโยชน์เพราะหากสำนักงานสลากฯ เพิ่มปริมาณสลากใส่ลงไปมากว่า 15 ล้านใบในอนาคต ซึ่งคนขายก็ไม่ต้องกังวลว่าสลากจะเหลือ แต่อาจจะมีการแข่งกันลดราคาด้วยซ้ำไป  เพื่อที่คนขายจะค่อยๆ ปรับตัวและเรียนรู้ และในส่วนของคนซื้อก็ดีใจที่ได้ซื้อสลากราคาต่ำกว่า 80 บาท หลังจากถูกเอาเปรียบมานาน ซึ่งเจตนารมณ์ของสำนักงานสลากฯ คืออยากเห็นประชาชนเป็นผู้ตั้งราคาสลาก และอยากเห็นการปฏิเสธการซื้อสลากเกินราคา โดยจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้สลากในตลาดราคาถูกลงด้วย

ด้าน พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัลในงวดวันที่ 16 กันยายน 2565 สำนักงานสลากฯ จะพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล อีกประมาณ 1 ล้านใบเศษ ทำให้มีสลากดิจิทัลเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 11.3 ล้านใบ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่ต้องการซื้อ โดยขณะนี้ได้มีการออกประกาศเรียกให้ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการสลากดิจิทัล อีกประมาณ 3,000 คน ให้เข้ามารายงานตัวเพื่อทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายแล้ว

Back to top button