PROEN พับแผนลงทุนเหรียญ KUB เซ่นราคาผันผวน

PROEN แจ้งยกเลิกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทเคอร์เรนซี่สกุลเงิน Bitkub Coin หลังมองเห็นการเปลี่ยนแปลงราคาเหรียญ KUB และปัจจัยอื่นๆ ที่กระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ


บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท เกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท คริปโทเคอร์เรนซี่ ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท บิทคับ บล็อคเซน เทคโนโลยี จำกัด (Bitkub)

โดยบริษัทจะเข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโทเคอร์เรนซี่สกุลเงิน Bitkub Coin (เหรียญ KUB ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Bitkub เพื่อวัตถุประสงค์ในการเป็นในการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node POSA) แบบ Proof of Stake Alliance ในระบบบล็อกเชน Bitkub Chain ซึ่งบริษัทมีหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบยืนยันข้อมูลสำเนาการทำรายการธุรกรรมจากบัญชีธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม Bikub Chain ที่ถูกกระจายไปยังเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์เชิฟเวอร์ มีเงื่อนไขการเข้าร่วมโดยบริษัทต้องซื้อเหรียญ KUB จาก Bikub จำนวน 250,000 เหรียญ KUB มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 72,949,815 บาท และได้รับเหรียญ KUB เข้าบัญชีบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อาทิ การเปลี่ยนแปลงราคาเหรียญ KUB และปัจจัยอื่น ๆ ที่กระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ จึงได้ทำหนังสือแจ้งใช้สิทธิเลิกสัญญา และขอยกเลิกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยได้ส่งหนังสือไปยัง Bitkub เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2565

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี (Tech Parther) ตามความหมาะสมนด้านความชำนาญ ร่วมกับทาง BitKub สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี Bikub Chain และร่วมมือกันในด้านต่างๆ สู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานระบบเศรษฐกิจดีจิทัลของไทยในอนาคตต่อไป

Back to top button