น้ำมัน WTI ปิดบวก 27 เซนต์ หลังซื้อขายผันผวน

น้ำมัน WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 27 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 90.77 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังการซื้อขายผันผวน ขณะที่วิตกอุปสงค์อ่อนแอยังคงถ่วงน้ำมันลงรอบสัปดาห์นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (19 ส.ค.65) หลังการซื้อขายที่ผันผวน ขณะที่ความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์ที่อ่อนแอยังคงถ่วงราคาน้ำมันลงในรอบสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ แนวโน้มการบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่านซึ่งอาจทำให้มีปริมาณน้ำมันมากขึ้นในตลาดโลกนั้นทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นไม่มากนัก

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 27 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 90.77 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 13 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 96.72 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ในรอบสัปดาห์นี้ สัญญาน้ำมันดิบลดลง 1.4% และสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 1.5%

โดยสัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยและอุปสงค์น้ำมันที่ลดลง ขณะที่คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ขณะที่บรรดานักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านด้วย ซึ่งอาจปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดโลก

ทั้งนี้ สหภาพยุโรป (EU) ได้รับคำตอบจากอิหร่านเกี่ยวกับข้อเสนอของ EU ในการรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 แล้ว โดยทาง EU กำลังพิจารณาเนื้อหาดังกล่าว และทำการปรึกษากับทางสหรัฐ ขณะที่สหรัฐระบุก่อนหน้านี้ว่าพร้อมที่จะบรรลุข้อตกลงกับอิหร่านอย่างรวดเร็วตามข้อเสนอของ EU

Back to top button