BE8 ชูเรือธง “X10-เบย์คอม” ดันรายได้ปีนี้โต 50%

BE8 มั่นใจรายได้ปีนี้โตราว 40-50% รับแรงหนุนจากการเข้าควบรวม X10-เบย์คอม ที่คาดว่าจะสามารถเสริมศักยภาพการเติบโตได้ในอนาคต


นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” และยูทูป Kaohoon TV Online ออกอากาศวันนี้ (22 ส.ค.65) ว่า แนวโน้มรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 40-50% สนับสนุนจากการเข้าควบรวมกิจการบริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด (เบย์คอม) ซึ่งเป็นผู้นำ Cyber Security อันดับต้นๆ ของประเทศ มีรายได้เฉียดๆ 1 พันล้านบาท

รวมถึงก่อนหน้านี้ที่บริษัทได้เข้าควบรวม บริษัท เอคซเทนด์ ไอที รีซอร์ส จำกัด หรือ (X10) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ทาง BE8 ในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์มุ่งก้าวผู้นำ Digital Tech Consultant ในระดับภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายการลงทุนไปในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีบริษัทอยู่ที่เวียดนามอยู่แล้ว

“มั่นใจว่าการควบรวม 2 ธุรกิจที่ผ่านมาจะเป็นตัวเสริมศักยภาพการเติบโตของบริษัทในอนาคตให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง” นายอภิเษก กล่าว

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) มองว่า BE8 เป็นบริษัทที่มีแนวโน้มกำไรโตเฉลี่ย 40-70% ในปี 65-66 เนื่องจากรายได้ที่มาจากแบ็กล็อกที่แข็งแกร่ง คาดว่าจะรับรู้ในปี 65 ประมาณ 60-70% ขณะที่ยังมีงานรอการประมูลมูลค่าประมาณ 570 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมีอัพไซด์จากการเข้าควบรวมกิจการกับทาง X10 ที่คาดว่าจะรวมเข้าด้วยกันช่วงไตรมาส 3/65

Back to top button