ไขก๊อก! “นิพนธ์” ลาออก รมช.มหาดไทย หลัง ป.ป.ช. ยื่นฟ้องคดีเบี้ยวจ่ายเงิน

“นิพนธ์ บุญญามณี” ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลัง ป.ป.ช.ยื่นฟ้องตาม ม. 157 คดีเบี้ยวจ่ายเงินซ่อมบำรุงรถต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐได้ปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีไม่จ่ายเงินค่าซ่อมรถบำรุงทางเอนกประสงค์ ขณะดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา

นายนิพนธ์ เดินทางมาถึงแสดงตัวต่อศาล พร้อมเปิดเผยว่า ได้แจ้งต่อนายกรัฐมนตรีว่า ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะไม่ประสงค์จะใช้ตำแหน่งหน้าที่ เวลาราชการมาสู้คดีนี้ โดยการลาออกมีผลวันนี้ (5 ก.ย. 65) ทันที ซึ่งคดีนี้ตนได้บอกกับประชาชน สื่อมวลชน และสภาฯ มาเป็นระยะๆแล้วว่า ข้อมูล ข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริงคดีนี้สาเหตุที่ตนไม่สั่งจ่ายเงิน เพราะว่ามีหนังสือมาจากจังหวัดสงขลาชี้แจ้ง จนในที่สุดมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบ ผลสอบออกมาว่ามีการฮั้วประมูลกัน แล้วจะให้ตนจ่ายเงินได้ยังไง ตนไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งใครทั้งสิ้น การลาออกครั้งนี้ไม่มีใครกดดันเป็นความตั้งใจของตนเองเพื่อมีเวลาต่อสู้คดีอย่างเต็มที่

Back to top button