SIRI ออกหุ้นกู้ 3 ชุด ชูดอกเบี้ยสูง 4.50% ขายนักลงทุนทั่วไป เปิดจอง 21-23 ก.ย.นี้

SIRI ออกหุ้นกู้ 3 ชุด อายุ 3-5 ปี ชูดอกเบี้ยคงที่ 3.85-4.50% เสนอขายนักลงทุนทั่วไป เปิดจองวันที่ 21-23 ก.ย.65 กำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ขณะที่ “ทริสเรทติ้ง” อันดับความน่าเชื่อถือระดับ “BBB+”


นายวิชาญ  วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า แสนสิริเปิดเผยอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ล่าสุด แบ่งเป็น หุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติ คือ หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.85% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี ซึ่งจะจัดจำหน่ายผ่าน 9 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย, ธนาคารทหารไทยธนชาต, บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 3 อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.20% ต่อปี จัดจำหน่ายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทยเท่านั้น หุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป

โดยหุ้นกู้และบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)” จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 และคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 21 – 23 กันยายน 2565 จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัทที่จับต้องง่าย และเป็นแบรนด์ “ที่ทุกคนเข้าถึงได้” ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น แสนสิริยังมองถึงความสำคัญในด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีนักลงทุนให้ความสนใจสอบถามมายังทุกช่องทางการสื่อสารของแสนสิริเป็นจำนวนมาก

แสนสิริเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ เพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับแผนรุกธุรกิจ “รับการเติบโตที่ก้าวกระโดดในปี 2566” ตอกย้ำความสำเร็จในการได้รับความเชื่อมั่นในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน”

โดยมีแผนสานต่อความสำเร็จจากปีนี้ หลังจากที่แสนสิริประกาศ Sold Out “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” มูลค่า 6,000 ล้านบาท ใน 1 เดือน รวมถึง ประสบความสำเร็จในการปิดการขายโครงการบ้านเดี่ยวระดับบน “บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ระดับราคา 14.99 – 40 ล้านบาท Sold Out เฟสแรก ทันที! ในวันพรีเซลล์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นอันดับหนึ่งของ “ผู้นำตลาดลักซ์ซัวรี่” ส่งผลให้แสนสิริสร้างผลงานยอดขายล่าสุดทะลุ 30,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 90% จากเป้าหมายยอดขายรวม 35,000 ล้านบาทในขณะนี้

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อนำเงินไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและเตรียมรุกตลาดลักซ์ชัวรีเต็มสปีด ตามแผนการเปิดตัวโครงการในระดับลักซ์ชัวรีเพิ่มขึ้นในปี 2566 เพื่อรองรับดีมานด์และความเชื่อมั่นจากลูกค้า

“นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาแสนสิริยังประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำการระดมทุนรูปแบบใหม่ที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม และยังยืนหนึ่งอสังหาริมทรัพย์เพียงรายเดียวในไทยขณะนี้ ด้วยกำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาทเท่านั้น และคาดว่าหุ้นกู้ในชุดนี้ จะได้รับความสนใจจองซื้ออย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับที่ผ่านมานายวิชาญ กล่าว

Back to top button