ลุ้น RT ดีดบวก! คว้างานสร้างอุโมงค์รถไฟ “งาว-เชียงราย” ดันแบ็กล็อก 9 พันลบ. ทะลุเป้า

ลุ้นเปิดบ่าย RT ดีดบวก! หลังประกาศคว้างานก่อสร้างอุโมงค์ทางรถไฟสาย “เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ” สัญญาที่ 2 ช่วงงาว-เชียงราย มูลค่ากว่า 2.3 พันลบ. ดันแบ็กล็อก 9 พันลบ. ทะลุเป้า


บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ระบุว่า บริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหม่ในเดือนก.ย.65 จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ งานก่อสร้างอุโมงค์โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญาที่ 2 ช่วงงาว-เชียงราย จากการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกิจการร่วมค้าซีเคเอสที-ดีซี 2 (บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK, บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC และ บริษัท บุรีรัมย์พนาสิทธิ์ จำกัด) เป็นผู้ว่าจ้าง รวมมูลค่างานทั้งสิ้น 2,307,990,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โดยนายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RT เปิดเผยว่า สำหรับงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี ระยะทางทั้งหมด 323 กิโลเมตร โดยมีการลงนามสัญญาจ้างก่อสร้าง 3 สัญญา ประกอบด้วย สัญญาที่ 1 ช่วงเด่นชัย-งาว, สัญญาที่ 2 ช่วงงาว-เชียงราย และ สัญญาที่ 3 เชียงราย-เชียงของ

“การเข้ารับงานครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากงานโครงการเดิม โดยอาศัยความได้เปรียบในด้านบุคลากรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษ อีกทั้งการมีเครื่องมือเฉพาะทางของบริษัท โดยขณะนี้บริษัทได้รับหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent หรือ LOI) เป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างและเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/65” นายชวลิต กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีความพร้อมในการดำเนินงานเต็มศักยภาพ ทั้งด้านการจัดการแรงงานก่อสร้าง การบริหารต้นทุนที่ดี อีกทั้งมีการเข้าติดตามงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา ประกอบกับการเข้ารับงานทั้งภาครัฐอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้ารับงานในโครงการดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมียอดรับรู้รายได้ (Backlog) ปัจจุบัน จำนวน 9,375 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 8,500 ล้านบาท

Back to top button