KISS ปิดพุ่ง 13% นิวไฮรอบ 8 เดือน มั่นใจครึ่งหลังโตเด่น ลุยออกสินค้าใหม่-รุกตลาดเวียดนาม

KISS ปิดพุ่ง 13% นิวไฮรอบ 8 เดือน มั่นใจครึ่งหลังปี 65 ยอดขายโตเด่น ลุยออกสินค้าใหม่-รุกตลาดเวียดนาม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23 ก.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ปิดตลาดที่ระดับ 9.65 บาท บวก 1.15 บาท หรือ 13.53% ราคาสูงสุด 9.80 บาท ราคาต่ำสุด 8.70 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 190.47 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮรอบ 8 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 9.85 บาท เมื่อวันที่ 20 ม.ค.65

โดยก่อนหน้านี้นางสาววิภาภรณ์ เนียมละออง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน KISS เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจว่าแนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่าจะเห็นการพลิกกลับมาเติบโตขึ้น จากครึ่งปีแรกที่หดตัวลงราว 18% ซึ่งบริษัทมองว่าภาพรวมในช่วงครึ่งปีหลังจะได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจไทยที่กลับมาฟื้นตัวดีขึ้น และกำลังซื้อค่อยๆเริ่มกลับมา ทำให้การจับจ่ายใช้สอยที่กลับมามากขึ้น หลังคนกลับมาทำงานและมีรายได้เข้ามา ประกอบกับมีการเปิดประเทศ ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการกระตุ้นตลาดด้วยการลงทุนทางการใช้โฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆของบริษัทมากขึ้น โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะรุกการใช้สื่อโฆษณามากขึ้น ผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้า พร้อมกับการทำโปรโมชั่นต่างๆที่มีต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีการเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังเข้ามาเสริมอีก 35-40 sku เพื่อทำให้สินค้ามีความหลากหลายมากขึ้น หลังจากครึ่งปีแรกออกสินค้าใหม่ไปเพียง 16 sku และเตรียมเปิดตัวสเปรย์พ่นจมูกป้องกันหรือยับยั้งเชื้อโควิด-19 ในช่วงปลายไตรมาส 3/65 ที่จะเข้ามาเป็นสินค้าในกลุ่มสุขภาพที่บริษัทจะต้องการรุกขยายไป โดยปัจจุบันสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มสกินแคร์ยังคงอยู่ในระดับสูงที่สุดที่กว่า 80%

ด้านตลาดต่างประเทศในอินโดนีเซียที่บริษัทมีการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายผ่านตัวแทนจัดจำหน่ายแล้ว เริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นของยอดขายกลับมามากขึ้นในช่วงไตรมาส 2/65 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และจะกลับเข้าไปนำสินค้าไปจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศเวียดนามเพิ่มเติม หลังจากบริษัทมองเห็นศักยภาพของตลาดและกำลังซื้อที่มากขึ้นในประเทศเวียดนาม ทำให้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่จะช่วยเข้ามาหนุนยอดขาย

“เรามองว่าภาพรวมยอดขายจะกลับมาใกล้ช่วงก่อนเกิดโควิด-19 อาจจะเป็นช่วงไตรมาส 4/65 หรือไม่ก็ไตรมาส 1/66 ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี การจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้น ทำให้เรากลับมารุกการใช้โฆษณา ทำโปรโมชั่น และออกสินค้าใหม่เข้ามากระตุ้นตลาด” นางสาววิภาภรณ์ กล่าว

Back to top button