เปิดเส้นทางไต้ฝุ่น “โนรู” เตรียมถล่มไทย 28 ก.ย.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทาง "พายุโนรู" คาดเข้าภาคอีสานของไทย 28 กันยายนนี้ ส่งผลให้ฝนถล่มหนักกระทบหลายภาครวม กทม.-ปริมณฑล รวม 66 จังหวัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดพายุหมุนเขตร้อน บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 04:00น. ของเมื่อวานนี้ (25 ก.ย. 65) ล่าสุดทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทเส้นทาง พายุไต้ฝุ่น “โนรู (NORU)” โดยมีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “โนรู (NORU)” จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ในช่วงวันที่ 27-28 กันยายน 2565 และมีโอกาสเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณภาคอีสานด้านตะวันออกของไทย บริเวณ จ.มุกดาหาร หรือ อุบลราชธานี ในวันที่ 28 กันยายน 2565 ทำให้ภาคอีสานโดยเฉพาะตอนกลางและตอนล่าง มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ตกหนักถึงหนักมากได้ และมีลมแรง

หลังจากนั้นกลุ่มฝนจะเลื่อนมาตกบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ตามแนวการเคลื่อนตัวของพายุ ผลกระทบต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 ยังต้องติดตามเป็นระยะๆ เตรียมความพร้อมรับมือการรับมือ และติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า จะมีจังหวัดที่จะได้รับผลกระทบจาก พายุไต้ฝุ่น “โนรู (NORU)” ครั้งนี้ทั้งสิ้น 66 จังหวัด

Back to top button