“กรมเจ้าท่า” แจ้งลดความเร็ว-งดเดินเรือ “MINE Smart Ferry” หลังน้ำ “เจ้าพระยา” เพิ่มสูง

“กรมเจ้าท่า” แจ้งลดความเร็ว-งดเดินเรือไฟฟ้า “MINE Smart Ferry” หลังแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น พร้อมขอให้เรือทุกลำสัญจรด้วยความระมัดระวังบ้านเรือนริมน้ำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมเจ้าท่า แจ้งเตือนประชาชนที่ใช้บริการ เรือโดยสารไฟฟ้า ไมน์ สมาร์ท เฟอรี่ (MINE Smart Ferry) ว่า บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด หรือเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ผู้ให้บริการเรือโดยสารไฟฟ้า จะทำการลดความเร็วการให้บริการเรือ เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงงดให้บริการบางเที่ยวเรือ หรือเที่ยวเรือทั้งหมด เนื่องจากระดับน้ำในเเม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความผันผวนจากปริมาณน้ำฝนและอิทธิพลของน้ำทะเลหนุน

โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พนักงานบริการประจำท่าเรือต่างๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook “MINE Smart Ferry” ที่ทางบริษัทได้มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลการให้บริการเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้กระทบการเดินทางของประชาชน

ขณะเดียวกัน กรมเจ้าท่า ยังกำชับผู้ให้บริการเรือโดยสารทุกประเภท เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และติดตามข้อมูลสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อให้การเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดความปลอดภัย ลดผลกระทบและความเสียหายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว หากพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถแจ้งสายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Back to top button