GPI รุกตลาด “กีฬา-บันเทิง” หวังดันรายได้พันล้าน

GPI กางแผนรุกธุรกิจจัดอีเวนต์สู่กลุ่ม Non-Auto มุ่งเน้นกลุ่ม Sport and Entertainment ผลักดันรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เตรียมสรุปความชัดเจนแผนจัด 2 อีเวนต์ใหญ่


นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางนโยบายสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว โดยการนำความเชี่ยวชาญด้านการจัดงานเอ็กซิบิชั่นและอีเวนต์เกี่ยวกับยานยนต์ มาต่อยอดสู่การจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบอื่นๆ ที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ประกอบกับแนวโน้มธุรกิจอีเวนต์ที่มีแนวโน้มกลับมาคึกคัก หลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบและสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ลดความรุนแรงและถูกประกาศเป็นโรคต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทฯ มีแผนขยายการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจอีเวนต์ไปสู่การจัดงานรูปแบบอื่นๆ นอกจากงานแสดงสินค้าสินค้าด้านยานยนต์ (อีเวนต์กลุ่ม Non-Auto) โดยในสเต็ปแรกจะมุ่งเน้นการจัดอีเวนต์กลุ่มกีฬาและบันเทิง (Sport & Entertainment) ที่เป็นงานขนาดใหญ่หรือเป็นการนำโชว์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศเข้ามาจัดแสดงในประเทศไทย เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และสอดคล้องกับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพที่คนส่วนใหญ่หันมาใส่ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนมองหากิจกรรมความบันเทิงเพื่อสร้างความผ่อนคลาย เพื่อเป็นแหล่งรายได้ที่ขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต

นายนรบดี ผดุงเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่ สายการตลาด GPI กล่าวว่า กลยุทธ์การขยายธุรกิจเข้าสู่การเป็นผู้จัดงานงานในกลุ่ม Non-Auto เน้นไปที่ Sport and Entertainment จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถเดินหน้าจัดงานอีเวนต์ได้ตลอดทั้งปี เพื่อสร้างรายได้กลับมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาการจัดอีเวนต์ 7 – 8 งาน ทั้งกิจกรรมการแข่งขันกีฬา อาทิ งานวิ่ง เจ็ตสกี กีฬาเอ็กซ์ตรีม ฯลฯ ตลอดจนการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานงานมหกรรมไตรกีฬา “AMAZING RACE FESTIVAL&TRIATHLON KANCHANABURI 2022” ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก หลังจากที่บริษัทฯ ได้เข้าไปเป็นผู้จัดอีเวนต์ด้านกีฬาเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันยังมองหาโอกาสในส่วนของการจัดอีเวนต์บันเทิง เช่น คอนเสิร์ต และแฟนมีตติ้งกับศิลปินไอดอลจากทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปการจัดงานรูปแบบ Sport and Entertainment 2 งานในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้การพิจารณาลงทุนของ GPI จะมุ่งแสวงหาธุรกิจที่มีโอกาสเติบโต ควบคู่กับการประเมินผลตอบแทนและความเสี่ยง (Risk & Reward) ที่เหมาะสม เพื่อเสริมสร้างพอร์ตรายได้ให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามยังคงไม่ทิ้งจุดแข็งของบริษัทฯ ในการเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ขนาดใหญ่ เพื่อบรรลุเป้าหมายรายได้เติบโตเท่าตัว เป็น 1,000 ล้านบาท ภายในปี 2568

Back to top button