SET เสี่ยงเปิดลบ! นลท.วิตก “เฟด” เร่งขึ้นดอกเบี้ย 0.75%

แนวโน้ม SET ปรับตัวลงตามภูมิภาค นักลงทุนกังวล “เฟด” เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% จากเดิมที่คาดไว้ที่ 0.5% หลังเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายยังคงหนุนการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงตามภูมิภาคจากนักลงทุนกลับมากังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย หลังเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายยังคงหนุนการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ขณะที่มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยจากนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,550-1,600 จุด จากยังมีปัจจัยเสี่ยงกดดันอยู่ให้แนวรับไว้ที่ 1,580 จุด และแนวต้าน 1,594 จุด

ด้าน นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย จากนักลงทุนกลับมากังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% จากก่อนหน้าคาดที่ 0.5% หลังเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายยังคงหนุนการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตามมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยใน 1-2 สัปดาห์จากนี้น่าจะแกว่งตัวบวก-ลบในกรอบ 1,550-1,600 จุด จากยังเผชิญความเสี่ยงในหลายปัจจัย เช่น ภาวะเศรษฐกิจถดถอย และความเสี่ยงตราสารหนี้ในบางประเทศ โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,580 จุด และแนวต้าน 1,594 จุด

Back to top button