CHO บริษัทร่วม “AROGO” เตรียมควบ EON Reality Inc. จ่อปิดดีลครึ่งแรกปี 66

CHO บริษัทร่วม “AROGO” จดทะเบียนตลาดฯสหรัฐฯ เตรียมควบรวม EON Reality Inc. มูลค่าธุรกิจหลังควบรวมกิจการราว 2.5 หมื่นล้านบาท คาดปิดดีลครึ่งแรกปี 66 พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น EON Reality Holdings, Inc.


บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า บริษัทแจ้งความคืบหน้าบริษัทร่วมในการลงทุนรูปแบบ Special Purpose Acquisition Company “SPAC” ในตลาดหลักทรัพย์ National Association of Securities Dealers Automated Quotations : “NASDAQ” ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา คณะกรรมการของ Arogo Capital Acquisition Crop. (“AROGO” หรือ “บริษัทร่วม”) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียนและหนังสือชี้ชวนในแบบฟอร์ม S-4 ซึ่งเป็นคำขอยื่นเสนอควบรวมกิจการกับ EON Reality Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในอุตสาหกรรม Augmented และ Virtual Reality และ Knowledge Metaverse ในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Securities and Exchange Commission: “U.S SEC”) แล้ว

สำหรับขั้นตอนต่อไป AROGO จะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติอนุมัติการควบรวมกิจการ และเมื่อได้รับการรับรองจาก U.S. SEC รวมถึงเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมกิจการแล้ว AROGO คาดว่าจะควบรวมกิจการแล้วเสร็จภายในครึ่งปีแรกของปี 2566 และคาดว่า AROGO จะเปลี่ยนชื่อเป็น EON Reality Holdings, Inc.

โดยประเมินมูลค่าของธุรกิจหลังควบรวมกิจการไว้ที่ 655 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 2.5 หมื่นล้านบาท และหากมีความคืบหน้าในการดำเนินการใดๆ ที่สำคัญ บริษัทฯจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึงนักลงทุนทุกท่านให้ทราบตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป          

Back to top button