TRUE จ่อออกหุ้นกู้ 4 ชุด ชูดอกเบี้ยสูง 5.15% เสนอขายนักลงทุนทั่วไป เปิดจอง 7-9 พ.ย.นี้

TRUE เตรียมออกหุ้นกู้ 4 ชุด อายุ 2 ปี ถึง 5 ปี 9 เดือน ชูอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.40-5.15% ต่อปี เสนอขายนักลงทุนทั่วไป เปิดจองวันที่ 7-9 พ.ย.65 ขณะที่ “ทริสเรทติ้ง” หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต "Positive"


นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE กล่าวว่า กลุ่มทรูมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เดินหน้าสู่เทคคอมปานีที่พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า และส่งมอบคุณค่าสู่ผู้บริโภคและภาคธุรกิจ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทย พร้อมเปิดโอกาสให้นักลงทุนร่วมเติบโตไปด้วยกันกับกลุ่มทรูที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะธุรกิจดิจิทัลที่มีแนวโน้มการขยายตัวดีขึ้นและมีศักยภาพการเติบโตที่สูงขึ้นได้อีกมาก

โดยกลุ่มทรู เตรียมออกหุ้นกู้ TRUE เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ในการชำระคืนหนี้หุ้นกู้และเงินกู้ยืมที่จะครบกำหนด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของบริษัท ซึ่งหุ้นกู้ TRUE เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยบริษัทและหุ้นกู้ TRUE ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Positive” เป็นบวก จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 กำหนดมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

โดยหุ้นกู้ TRUE เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) จำนวน 4 ชุด ดังนี้

1.หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ [3.40 – 3.50]% ต่อปี

2.หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25 – 4.35% ต่อปี

3.หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.90% ต่อปี

4.หุ้นกู้ชุดที่ 4 อายุ 5 ปี 9 เดือน ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้อัตราดอกเบี้ยระหว่าง 5.05-5.15% ต่อปี

สำหรับหุ้นกู้ชุดที่ 2 – 4 ผู้ออกหุ้นกู้ มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ณ วันครบรอบ 1 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ หรือในวันกำหนดชำระดอกเบี้ยใดๆ ภายหลังจากนั้น)

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล และร่างหนังสือชี้ชวนยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 6 แห่ง ได้แก่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) หรือ โทร. 1333 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน Bualuang mBanking

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02 888 8888 กด 819 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านhttps://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา)

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 777 6784 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป SCB EASY

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 626 7777 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน แอป CIMB Thai Digital Banking

ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 1428 กด#4 (สงวนสิทธิรับการจองซื้อเฉพาะผู้ลงทุนรายใหญ่เท่านั้น)

บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) (รวมถึง ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขาย) โทร. 02-165-5555

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำรายการผ่านระบบออนไลน์ นอกจากผู้ลงทุนที่สนใจจะสามารถจองซื้อหุ้นกู้ทั้ง 4 รุ่นได้ที่สาขาและช่องทางตามที่ธนาคารผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แต่ละรายกำหนด ผู้ลงทุนทั่วไปยังสามารถจองซื้อหุ้นกู้ TRUE ทั้ง 4 รุ่นได้ทางแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท ดาวน์โหลดแอปฯ ได้ที่ App Store และ Play Store ดูรายละเอียดและวิธีการสมัครแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท และวิธีการจองซื้อได้ที่ www.truemoney.com สอบถามเพิ่มเติมโทร 1240 กด 6

Back to top button