“ไต้หวัน” ยกเลิกกักตัว เปิดรับ “นทท.” เต็มสูบ หวังฟื้นท่องเที่ยว

“ไต้หวัน” ยกเลิกข้อกำหนดกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศแล้ววันนี้ หวังฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไต้หวันได้ยกเลิกข้อกำหนดการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 3 วันเพื่อสกัดกั้นโรคโควิด-19 แล้วในวันนี้ (13 ต.ค.) โดยมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด

นอกเหนือจากยกเลิกมาตรการกักตัวแล้ว ไต้หวันยังเพิ่มเพดานการรับผู้เดินทางเข้าประเทศรายวันจาก 60,000 คน เป็น 150,000 คนภายใต้นโยบายขั้นที่สองของไต้หวันเพื่อผ่อนปรนข้อจำกัดสำหรับผู้เดินทางที่ได้เริ่มกำหนดขึ้นในเดือนมี.ค. 2563

ขณะที่ไต้หวันไม่มีข้อกำหนดให้ต้องทำการกักตัวที่บ้านอีกต่อไปนั้น แต่ผู้ที่เดินทางมาถึงไต้หวันก็ยังคงต้องเฝ้าระวังสุขภาพเป็นเวลา 7 วันและหลีกเลี่ยงการสัมผัสติดต่อกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยด้วยโรคโควิด-19 อย่างรุนแรง เช่น ผู้สูงอายุและเด็ก

โดยศูนย์บัญชาการกลางเกี่ยวกับโรคระบาดประกาศนโยบายดังกล่าวเมื่อเดือนที่แล้ว และภายใต้นโยบายขั้นแรกนับตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.นั้น ผู้เดินทางไม่จำเป็นต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ PCR โดยใช้น้ำลายที่สนามบินอีกต่อไป

ทั้งนี้ การยกเลิกมาตรการกักตัวได้เพิ่มความหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปยังไต้หวันมากขึ้น รวมถึงจากญี่ปุ่นซึ่งถือว่าไต้หวันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันในไต้หวันยังคงอยู่ในระดับสูงระหว่าง 20,000-94,000 รายนับตั้งแต่เดือนพ.ค.ปีนี้

ด้านสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ณ วันนี้ (13 ต.ค.) มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในไต้หวันอยู่ที่เกือบ 7 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 11,000 ราย

Back to top button