“เงินบาท” เปิดอ่อนค่า 38.26 บ. หวั่น “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ยแรง หลัง CPI สหรัฐสูงกว่าคาด

ภาวะตลาดเงินบาท เปิด 38.26 อ่อนค่าสอดคล้องภูมิภาค หวั่น “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ย หลังเงินเฟ้อสูงกว่าคาด ให้กรอบวันนี้ 38.10-38.30 บ.


นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 38.26 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวันพุธที่ปิดตลาดที่ระดับ 38.04 บาท/ดอลลาร์ และล่าสุดอยู่ที่ระดับ 38.15 บาท/ดอลลาร์

โดยเงินบาทเช้านี้ปรับตัวอ่อนค่าต่อเนื่องในช่วงวันหยุดยาว และอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐสอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย. ของสหรัฐฯ ออกมา 8.2% สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จึงทำให้ตลาดยังคงมุมมองว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในลักษณะที่เร็วและแรงต่อเนื่อง

“ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.ย.ของสหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาด ในช่วงที่เราหยุดยาว ตลาดค่อนข้างผันผวน และยังเชื่อว่าการประชุมเฟดรอบหน้า จะขึ้นดอกเบี้ยเร็ว และแรงต่อเนื่องไปอีก” นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสัปดาห์นี้ตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ คงจับตาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และดูทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) หลังจากเงินเยนอ่อนค่าหนักสุดในรอบ 32 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 38.10 – 38.30 บาท/ดอลลาร์

Back to top button