SAWAD จับมือ “LINE BK” เพิ่มทางเลือกคนไทยเข้าถึงสินเชื่อ

SAWAD ผนึก “LINE BK” นำเสนอบริการสินเชื่อเงินด่วน เพิ่มทางเลือกในการเข้าถึงสินเชื่อให้คนไทย ผ่านช่องทาง LINE Official Account ของ LINE BK


นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงบริการครบ จบ ในที่เดียว ตามคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่าย ใน LINE คุณ” และเพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ LINE BK ที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้คนไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้ง่ายขึ้นและมีความปลอดภัย จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD และกลุ่มบริษัท ศรีสวัสดิ์

โดยมุ่งหวังที่จะเติมเต็มความต้องการด้านสินเชื่อให้แก่ลูกค้า LINE BK ด้วยการนำจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายมาผสานกัน โดย LINE BK เป็น Social Banking รายแรกของเมืองไทย ที่ให้บริการบนแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งคนไทยใช้งานกว่า 53 ล้านคน มีความเชี่ยวชาญบริการทางออนไลน์ นำเสนอบริการที่หลากหลาย ทั้งด้านธุรกรรมทางการเงิน สินเชื่อ และประกัน ปัจจุบันมีลูกค้าสมัครใช้งาน LINE BK มากกว่า 5 ล้านคน และมีผู้ติดตาม LINE Official Account ของ LINE BK อีกกว่า 9 ล้านคน

ขณะที่ SAWAD เป็นหนึ่งในผู้นำด้านให้บริการสินเชื่ออันดับต้น ๆ และมีความแข็งแกร่งในช่องทางออฟไลน์ ด้วยจำนวนสาขาทั่วประเทศมากกว่า 5,500 สาขา ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกในการเข้าถึง

“เชื่อว่าความแข็งแกร่งด้านสินเชื่อของศรีสวัสดิ์ที่ให้บริการด้านสินเชื่อมานานและการมีประเภทสินเชื่อที่หลากหลาย จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการด้านสินเชื่อให้กับลูกค้า LINE BK ในการขอรับสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน นอกเหนือจากสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพจาก LINE BK ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนแบบถูกกฎหมาย ลดความเสี่ยงในการไปขอกู้ยืมนอกระบบ ซึ่ง LINE BK ทำหน้าที่เป็นช่องทางนำเสนอผลิตภัณฑ์ของศรีสวัสดิ์ให้กับลูกค้า ส่วนศรีสวัสดิ์จะเข้ามารับช่วงอำนวยความสะดวกในขั้นตอนพิจารณาสินเชื่อ จนกระทั่งลูกค้าได้รับสินเชื่อไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน” นายธนา กล่าว

ด้าน นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร SAWAD กล่าวว่า ความร่วมมือกับ LINE BK ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมมือกับพันธมิตรที่ประกอบธุรกิจด้านสินเชื่อเหมือนกัน โดยทางบริษัทจะนำเสนอสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่ให้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำและเป็นธรรมกับผู้กู้ อนุมัติไว สำหรับผู้ต้องการเงินด่วนได้มีเงินทุนหมุนเวียน โดยมีบริการสินเชื่อหลากหลายประเภท ได้แก่ สินเชื่อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สินเชื่อบ้านและที่ดิน สินเชื่อรถบรรทุก และสินเชื่อผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร โดยไม่ต้องค้ำประกัน ไม่ต้องโอนเล่มหรือจดจำนอง ไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน และไม่เช็คประวัติการเงิน เพียงมีหลักทรัพย์ตามประเภทที่ยื่นขอสินเชื่อเท่านั้น หมดห่วงแม้ผ่อนอยู่ก็กู้ได้

“เราเล็งเห็นถึงความชำนาญและความเชี่ยวชาญในการให้บริการของ LINE BK ที่สามารถให้บริการทางการเงินอย่างครบครัน บนแอปพลิเคชัน LINE ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางและตรงกับความต้องการของศรีสวัสดิ์ ที่อยากให้ลูกค้าคนไทยเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบอย่างถูกกฎหมาย และได้รับดอกเบี้ยที่เป็นธรรม จึงพร้อมนำจุดแข็งของศรีสวัสดิ์ที่มีบริการสินเชื่อที่หลากหลาย อนุมัติเร็ว เงื่อนไขไม่ยุ่งยาก ดอกเบี้ยเป็นธรรม รวมถึงมีจุดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทยมากกว่า 5,500 สาขา มาผนึกกำลังร่วมมือกัน ซึ่งมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้งาน LINE BK จะได้รับความสะดวก และความพอใจจากความร่วมมือในครั้งนี้” นางสาวธิดา กล่าว

สำหรับในช่วงแรกของความร่วมมือจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีความต้องการสินเชื่อ โดยลูกค้าจะได้รับข้อความผ่านทาง LINE Official Account ของ LINE BK ที่นำเสนอเกี่ยวกับโครงการของศรีสวัสดิ์ หากลูกค้าสนใจสามารถคลิกที่ข้อความเพื่อเข้าไปกรอกข้อมูลเพิ่มเติมที่หน้าเว็บไซต์ของศรีสวัสดิ์ จากนั้นรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ของศรีสวัสดิ์ภายใน 1 วันทำการ สำหรับการลงทะเบียนสามารถทำได้ในวันและเวลาทำการปกติ (วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:30-16:30 น. และวันเสาร์ เวลา 8:30-15:30 น.)

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนนอกเวลาทำการบริษัทฯจะติดต่อกลับภายในวันทำการถัดไป โดยข้อกำหนดและเงื่อนไขในการจัดสินเชื่อเบื้องต้นเป็นไปตามที่ SAWAD กำหนด

Back to top button