PTT ยัน! ไร้แววหนังสือ “ลาออก” ประธานบอร์ด

PTT แจงไร้วี่แววหนังสือลาออกของศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ในตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการอิสระ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ต่อไป


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อบางแห่งเกี่ยวกับการลาออกของ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริ สัมพันธ์ ประธานกรรมการและกรรมการอิสระ PTT

โดยขอเรียนชี้แจงว่า ณ วันที่บริษัทได้ทําหนังสือชี้แจงฉบับนี้ บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือลาออกจากตําแหน่งประธานกรรมการและกรรมการอิสระ ของ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้หาก PTT ได้รับหนังสือดังกล่าว หรือมีข้อมูลความคืบหน้าที่เป็นสาระสําคัญในประเด็นนี้ เพิ่มเติม PTT จะได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

โดยก่อนหน้านั้นได้มีข่าวออกมาเกี่ยวกับ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระและประธานกรรมการ PTT เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ว่าด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ มีการรายงานว่า ดร.ทศพร จะยื่นหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวต่อ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแต่จนถึง ณ ขณะนี้ PTT ยังไม่มีการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ตลท.) ถึงการลาออกของดร.ทศพร แต่อย่างใด

Back to top button