AWC ทุ่ม 4.2 พันล้าน เข้าซื้อสิทธิเช่า “เกทเวย์ เอกมัย” ลุยพัฒนาศูนย์การค้า

AWC ทุ่ม 4.2 พันล้าน หลังรับโอนสิทธิเช่าที่ดินผ่าน “เกตเวย์ เอกมัย” เดินหน้าพัฒนาศูนย์การค้าคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้กระแสเงินสดเพิ่มเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันที


บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 บริษัทได้รับโอนสิทธิการเช่าที่ดินพร้อมอาคารเกทเวย์ เอกมัย (Gateway Ekamai) ผ่าน บริษัท เกตเวย์ สาขาเอกมัย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จากบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด โดยมีราคาเข้าซื้อทั้งหมดประมาณ 4,205 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดในมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นและสัญญาโอนสิทธิการเช่าเกทเวย์ เอกมัย ระหว่าง บริษัท เกตเวย์ สาขาเอกมัย จำกัด กับ บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนงานในการพัฒนาให้โครงการเกทเวย์ เอกมัยเป็นโครงการศูนย์การค้าคุณภาพ มีทุกสิ่งครบครัน ทั้งเรื่องร้านอาหาร แหล่งแฟชั่น และศูนย์รวมกิจกรรมสำหรับครอบครัว เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัยและเป็นศูนย์กลางย่านเอกมัยที่มีศักยภาพสูง

สำหรับโครงการเกทเวย์ เอกมัย สามารถสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจในทรัพย์สินขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่เชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าและเป็นทำเลที่มีการเติบโตสูงซึ่งนับเป็นพื้นที่ที่หาได้ยากและมูลค่าสูงถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญของธุรกิจศูนย์การค้า อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้กระแสเงินสดเพิ่มเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันทีและในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่า เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ดำเนินงานและมีผู้เช่าอยู่แล้วในปัจจุบัน

นอกจากนี้ปัจจุบันบริษัทได้รับว่าจ้างให้เป็นผู้บริหารโครงการ จึงมีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในการดำเนินงานของโครงการนี้และยังเล็งเห็นช่องทางในการพัฒนาให้โครงการมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทมีความมั่นใจว่าโครงการจะให้ผลตอบแทนตามเป้าหมายการลงทุน

Back to top button