“รัสเซีย” หวังแช่แข็ง “ยูเครน” หลังพุ่งเป้าถล่มโรงไฟฟ้าต่อเนื่อง

“รัสเซีย” โจมตีโรงไฟฟ้า “ยูเครน” หนักหน่วง ส่งผลให้พื้นที่ต่างๆ ทั่วยูเครนและครัวเรือนกว่า 1 ล้านครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งบางพื้นที่ลดการใช้ไฟฟ้าลงไปแล้วถึง 20%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัสเซียได้ก่อเหตุโจมตีพื้นที่ต่างๆ ในยูเครนด้วยจรวดขีปนาวุธอย่างหนักหน่วงอีกครั้ง โดยการโจมตีครั้งนี้พุ่งเป้าไปที่โรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ในหลายพื้นที่ ส่งผลให้พื้นที่ต่างๆ ทั่วยูเครนและครัวเรือนกว่า 1.50 ล้านครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ในขณะที่ทางการได้เรียกร้องให้ประชาชนลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าลง โดยบางพื้นที่ของยูเครนได้ลดการใช้ไฟฟ้าลงไปแล้วถึง 20%

โดยประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เปิดเผยว่า รัสเซียได้โจมตียูเครนอย่างหนักเมื่อวานนี้ โดยระบบสาธารณูปโภคด้านพลังงานถูกโจมตีจนทำให้พื้นที่ต่างๆ ของประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้

สำหรับการโจมตีครั้งล่าสุดโดยรัสเซียยังได้เกิดขึ้นในวงกว้าง ทั้งทางตะวันตก กลาง ใต้ และตะวันออกของยูเครน อย่างไรก็ดี จรวดขีปนาวุธและโดรนบางส่วนของรัสเซียก็ถูกยิงตกลงเช่นกัน

“การโจมตีครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นในวงกว้างมาก และแน่นอน เรายังไม่สามารถยิงจรวดขีปนาวุธและโดรนของรัสเซียลงได้ 100% เราจะค่อย ๆ รับมือกับการโจมตีด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรของเรา” นายเซเลนสกี กล่าว  

ทั้งนี้ สถานีไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคด้านไฟฟ้าของยูเครนเกือบ 1 ใน 3 ถูกทำลายจากการโจมตีทางอากาศที่เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว

ด้านยูเครนเนอร์โก ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลด้านพลังงานของยูเครน เปิดเผยว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายมากกว่าการโจมตีที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้

Back to top button