“เงินบาท” เปิดแข็ง 38.03 บ. หลังดอลล์อ่อนค่า จับตาส่งออกไทยวันนี้

“ตลาดเงินบาท” เปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 38.03 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าจากปิดตลาดช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 38.28 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่า และจับตาตัวเลขส่งออกไทยวันนี้


นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 38.03 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าจากปิดตลาดช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 38.28 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลเงินหลัก หลังตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาเมื่อคืนนี้แย่กว่าคาด ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง และตลาดปรับคาดการณ์เรื่องทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ว่าในเดือน พ.ย.65 ปรับขึ้นอีก 0.75% แต่ไม่มั่นใจว่าในเดือน ธ.ค.65 จะยังคงปรับขึ้นอีก 0.75% หรือไม่ ทำให้มีแรงเทขายดอลลาร์

“บาทกลับมาแข็งค่าจากเย็นวานนี้หลังจากเมื่อคืนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ออกมาแย่กว่าคาด ทำให้มีแรงเทขายดอลลาร์ออกมา” นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับปัจจัยในประเทศวันนี้ กระทรวงพาณิชย์จะแถลงภาวะการค้าต่างประเทศเดือนก.ย.65 โดยตลาดคาดการณ์ว่าจะขาดดุลการค้าราว 2.9 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 4.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนก่อนหน้านี้ เนื่องจากราคาพลังงานยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง

ทั้งนี้ นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 37.85 – 38.15 บาท/ดอลลาร์

Back to top button