“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร AH-GFPT ลุ้นกำไรไตรมาส 3 สดใส

“ชัยยศ จิวางกูร”  มองช่วงฟันด์โฟลว์ไหลเข้า SET หลังค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า-บอนด์ยีลด์เริ่มปรับตัวลดลง แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวชู AH-GFPT กำไร Q3/65 โตเด่น รับส่งออกรถยนต์โต-ส่งออกอาหารขยายตัวดี


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (26 ต.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังสหรัฐรายงานตัวเลข PMI ภาคการผลิต การบริการอ่อนตัวลง ซึ่งอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการขึ้นดอกเบี้ย นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่หนุนดัชนี เช่น ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง รวมถึงบอนด์ยีลด์สหรัฐเริ่มปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ในวันนี้ให้จับตาดูว่านักลงทุนจะเทขายหุ้นบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA หรือไม่ หลังมีการประกาศผลประกอบการงบไตรมาส 3/2565 ไม่เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ วันนี้หากมีการเทขาย DELTA อาจกดดันดัชนีหุ้นไทยภาพรวมได้ แต่ยังมั่นใจว่าดัชนีหุ้นไทยยังอยู่ในแดนบวก แต่ระหว่างวันอาจมีแกว่งตัวผันผวน สลับอ่อนตัวลงมาบ้าง แต่คาดว่าจะอยู่ในแดนบวกได้ เพราะยังมีแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติไหลเข้า คาดดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผ่านแนวต้านที่ระดับ 1,610 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไรหุ้นที่ผลประกอบการงบไตรมาส 3/2565 ที่ดีต่อเนื่อง แนะนำ 2 ตัว ได้แก่ บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH ให้ราคาเป้าหมาย 36 บาท คาดว่าผลประกอบการงบไตรมาส 3/2565 เนื่องจากยอดส่งออกรถยนต์เดือนก.ย. 65 ขยายตัวดี ทำให้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ป้อนให้ค่ายรถยนต์ได้มากขึ้น และ บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT ให้ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท โดยจะได้รับประโยชน์จากการที่เงินบาทอ่อนค่า รวมถึงช่วงไฮซีซั่นของการส่งออกอาหารช่วงปลายปี 65 คาดว่าผลประกอบการงบไตรมาส 3/2565 จะออกมาดี

Back to top button