“เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์” ล็อกประตูขัง “นักท่องเที่ยว” ทันที หลังพบติดโควิด

“เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์” ล็อกประตูขัง “นักท่องเที่ยว” ไม่ให้ออกจากสวนสนุกทันที หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 บังคับตรวจเชื้อจนกว่าจะแสดงผลเป็นลบ ตามมาตรการโควิดเป็นศูนย์ของรัฐบาลจีน


เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ ได้ปิดกั้นไม่ให้นักท่องเที่ยวออกจากสวนสนุกเมื่อวันจันทร์ (31 ต.ค.65) จนกว่าจะแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ หลังพบว่ามีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่เคยเดินทางมายังสวนสนุกติดเชื้อโควิด โดยเหตุการณ์ล่าสุดนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ประชาชนถูกล็อกให้อยู่ภายในสวนสนุกหลังพบผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการโควิดเป็นศูนย์ของรัฐบาลจีน

โดยรายงานระบุว่า นักท่องเที่ยวที่มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบได้รับอนุญาตให้ออกจากสวนสนุกในเวลาต่อมา ขณะที่โฆษกของบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ เปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กในช่วงเช้าของวันนี้ (1 พ.ย.65) ว่า นักท่องเที่ยวทุกคนได้รับการตรวจหาเชื้อแล้ว และขณะนี้ได้มีการปิดสวนสนุกเป็นการชั่วคราว หลังจากพบว่านักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งซึ่งเพิ่งเดินทางเยือนเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังขอให้ผู้ที่เคยมาเที่ยวสวนสนุกตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.65 เข้ารับการตรวจหาเชื้อเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน และเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

เหตุการณ์ครั้งล่าสุดนี้คล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีที่แล้ว เมื่อรีสอร์ตและสวนสนุกของดิสนีย์ในนครเซี่ยงไฮ้ปิดทำการ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  โดยในเวลานั้นนักท่องเที่ยวประมาณ 34,000 คนที่อยู่ภายในสวนสนุกถูกสั่งให้เข้ารับการตรวจเชื้อ โดยมีเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เต็มรูปแบบและประจำการอยู่ที่ประตูสวนสนุก ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางออก และแม้ว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดจะมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ พวกเขายังคงถูกขอให้กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 2 วัน

Back to top button