SCGP ออกหุ้นกู้อายุ 4 ปี ชูดอกเบี้ย 3.50% ขายนักลงทุนทั่วไป

SCGP ออกหุ้นกู้ 5 พันล้าน อายุ 4 ปี ชูอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% ต่อปี ขายนักลงทุนทั่วไป คาดเปิดจองวันที่ 1 ธ.ค.65 ขณะที่ทริส เรทติ้ง จัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+(tha)


นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ขอเรียนบริษัทจะดำเนินการออกหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2565 ในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 จำนวนไม่เกิน 4,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ภายใต้โครงการออกหุ้นกู้ ปี พ.ศ. 2565 วงเงินรวม 40,000 ล้านบาทของบริษัท โดยครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 1 ธันวาคม 2569 อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เพื่อชำระคืนเงินกู้ และใช้ในการลงทุน รวมถึงขยายธุรกิจ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป

ทั้งนี้ แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และหนังสือชี้ชวนสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้มีผลใช้บังคับในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 สรุปสาระสำคัญของหุ้นกู้ดังกล่าว ดังนี้

โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ต่อผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบันซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้  SCGP และผู้ถือหุ้นกู้ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC และผู้ถือหุ้นกู้ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC เป็นผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบัน และผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

สำหรับบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+(tha) โดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565

Back to top button