“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ ตามดาวโจนส์ – นักลงทุนจับตาเงินเฟ้อ “สหรัฐ”

“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ ตามดาวโจนส์ ขณะที่นักลงทุนรอคอยข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งเป็นดัชนีที่เฟดให้ความสำคัญในการนำมาพิจารณาทิศทางดอกเบี้ย ส่วนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐนั้นยังไม่ได้ผลสรุปชี้ขาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอคอยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐ ซึ่งเป็นดัชนีที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญในการนำมาพิจารณาทิศทางดอกเบี้ย ส่วนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐนั้นยังไม่ได้ผลสรุปชี้ขาด

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่  27,459.08 จุด ลดลง 257.35 จุด หรือ -0.93%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 16,138.22 จุด ลดลง 220.3 จุด หรือ -1.35% ก่อนร่วงลง 2.25% ในเวลาต่อมา และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,031.69 จุด ลดลง 16.48 จุด หรือ -0.54% ขณะที่ดัชนีฮั่งเส็งเทคของตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงมากกว่า 3%

ทั้งนี้ บริษัทเซมิคอนดักเตอร์ แมนูแฟกเจอริง อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน และไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ แมนูแฟกเจอริง (TSMC) มีกำหนดรายงานผลประกอบการในวันนี้ เช่นเดียวกับฟ็อกซ์คอนน์ ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ของแอปเปิล

ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงในวันพุธ (9 พ.ย.65) หลังยังไม่ทราบชัดเจนว่าพรรคการเมืองใดจะเป็นผู้ครองเสียงข้างมากในสภาคองเกรสสหรัฐ เนื่องจากการนับคะแนนเลือกตั้งกลางเทอมยังคงไม่เสร็จสิ้น ขณะเดียวกัน การแห่เทขายคริปโทฯ ก็เป็นอีกปัจจัยที่ถ่วงตลาด

ด้านนักเศรษฐศาสตร์ในผลสำรวจที่จัดทำโดยดาวน์โจนส์คาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค.ของสหรัฐจะปรับตัวขึ้นแตะ 0.6% เมื่อเทียบกับเดือนก.ย.

Back to top button