BGRIM ควัก 358 ลบ. ลงทุน “โซลาร์ญี่ปุ่น” 49% ขนาด 20 MW

BGRIM อัดงบ 358 ลบ. ลงทุน “โซลาร์ญี่ปุ่น” สัดส่วน 49% รับแผนขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า B.Grimm Power Korea Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บี.กริม เพาเวอร์ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้เข้าลงทุนใน Lohas ECE Spain Gifu Co., Ltd. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กําลังการผลิตรวม 20 เมกะวัตต์ที่ประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วนร้อยละ 49 ของหุ้นที่จําหน่ายได้แล้วทั้งหมด ภายใต้เงินลงทุนมูลค่าประมาณ 1,400,000,000 เยนญี่ปุ่น หรือเทียบเท่าประมาณ 358.23 ล้านบาท ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน

โดยรายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันและขนาดของรายการไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่ต้องจัดทํารายงานและเปิดเผยสารสนเทศ ตามประกาศคณะกรรมการกํากับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทํารายการที่มีนัยสําคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ. 2547

X
Back to top button