“อุตุ” เตือนทุกภาค ฝนตกหนัก “อ่าวไทย-อันดามัน” คลื่นลมแรง 21-24 พ.ย.นี้

“กรมอุตุนิยมวิทยา” เตือนทุกภาค รับมือฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคใต้ “อ่าวไทย-อันดามัน” มีคลื่นสูง 3 เมตร และลมแรง 21-24 พ.ย.65 ขอให้ประชาชนระมัดระวังการเดินทาง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทย ควรงดออกจากฝั่ง


กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนบน ฉบับที่ 2 (319/2565) โดยระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งเกาะบอร์เนียว มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง และจะมีกำลังแรงขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนในช่วงวันที่ 20-21 พ.ย. 65 และเข้าสู่อ่าวไทยในช่วงวันที่ 22-24 พ.ย. 65 ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณปลายแหลมญวน

ทั้งนี้ ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงเวลาดังกล่าว ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง, กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 21-24 พ.ย. 65 โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทย ควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

Back to top button