กกท. ชี้ถ่ายสด “บอลโลก” เงินสะพัด 3-4 หมื่นล้าน!

กกท. ประเมินช่วงถ่ายทอดสด “ฟุตบอลโลก” หนุนกิจกรรมอีเว้นท์ร้านอาหารเพิ่มขึ้น หนุนเศรษฐกิจคึกคัก คาดสร้างเม็ดเงินสะพัด 3-4 หมื่นล้านบาท


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เปิดเผยว่า กกท.พยายามเต็มที่ที่จะให้ประเทศไทยสามารถซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกได้ ซึ่งหลังจากการเจรจาประสบความสำเร็จยืนยันว่าทุกอย่างทำเต็มที่แล้วถ้าลิขสิทธิ์ที่ประเทศไทยต้องจ่ายถือว่าสมเหตุสมผลไม่ได้แพงไปกว่าประเทศเพื่อนบ้าน และจากการจัดกิจกรรมถ่ายทอดสดของร้านอาหาร กิจกรรม Event ต่างๆ จะทำให้บรรยากาศทางเศรษฐกิจคึกคักสร้างเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 3-4 หมื่นล้านบาท

ในขณะที่การจัดสรร การถ่ายทอดผ่านช่องต่างๆนั้น ยืนยันว่า ทำดีที่สุดแล้วยึดหลักการความเสมอภาคเท่าเทียมและความเป็นธรรมเป็นหลักการที่กสทช.ย้ำแล้ว ว่าต้องโปร่งใสมีความถูกต้องเหมาะสมเป็นไปตามระเบียบ และการที่ช่องสปอนเซอร์ได้สิทธิ์ถ่ายทอดมากกว่าเป็นเรื่องปกติ มั่นใจว่า พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว แต่หากใครจะคัดค้านและยื่นถึงกสทช.ก็สามารถทำได้ และหากกสทช.พิจารณาเป็นเช่นไรก็ให้เป็นเช่นนั้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เปิดโอกาสให้ทีวีทุกช่องให้สปอนเซอร์ในการถ่ายทอดแล้ว แต่เพื่อให้ผลทำโปร่งใสก็ยินดีจะรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ แต่มาถึงจุดนี้แล้วเชื่อว่าทุกคนเสียสละมามากแล้ว โดย platform ที่ยื่นให้ฟีฟ่าเพื่อสามารถถ่ายทอดได้นั้น รวมแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหมดด้วย

Back to top button