“จอห์น ลี” ผู้นำฮ่องกง ติดเชื้อ “โควิด” หลังร่วมประชุมเอเปค

"จอห์น ลี” ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง มีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หลังเดินทางกลับจากการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคที่กรุงเทพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนว่า นายจอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง มีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หลังเดินทางกลับจากการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่กรุงเทพฯ โดยระหว่างการประชุม นายลีร่วมพบปะกับผู้นำจากหลายเขตเศรษฐกิจ อาทิ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และ นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย พร้อมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย

โดยรัฐบาลฮ่องกงเผยว่า นายลีจะเข้ารับการกักตัวหลังมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก หลังจากที่ทำการตรวจหาเชื้อแบบ PCR ที่สนามบิน โดยในช่วงระหว่างที่กักตัว นายลีจะทำงานจากที่บ้าน และเข้าร่วมการประชุมผ่านทางออนไลน์แทน พร้อมให้รายละเอียดอีกว่า นายลีทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ ATK ตลอด 4 วัน ระหว่างร่วมการประชุมเอเปคที่กรุงเทพฯ โดยมีผลตรวจในตอนนั้นเป็นลบทุกครั้ง

ทั้งนี้ เกาะฮ่องกงจะทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19แก่นักเดินทางขาเข้าทุกคน โดยผู้ที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกจะต้องเข้ารับการกักตัว ส่วนคนที่มีผลตรวจเป็นลบจะต้องหลีกเลี่ยงการเข้าสถานบันเทิง และสถานที่ที่มีคนเยอะเป็นระยะเวลา 3 วัน

Back to top button