“เฮียม้อ” วอน “ตลท.” ขึ้น SP หุ้น MORE ต่อ หวั่นราคาเหลือ 1 สต. กระทบรายย่อยหนัก

“เฮียม้อ” วอน ตลาดฯ ขึ้น SP หุ้น MORE ต่อ หวั่นราคาฟลอร์ต่อเนื่อง ฉุดราคาหุ้นเหลือ 0.01 บ. กระทบรายย่อยหนัก


ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เปิดเผยข้อมูลผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 พ.ย.65) ว่า จากกรณีที่ราคาหุ้นร่วงติดฟลอร์หลายๆรอบนั้น ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากเนื่องจากแวลู่หายไป จากเดิมมี 1.50 พันล้านหุ้น ตอนนี้เหลือแค่ 700 กว่าล้านหุ้น ซึ่งในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ก็จะกระทบในรูปแบบนี้

โดยก่อนหน้านี้ตนได้เอาหุ้นไปลงทุนเป็นหลักประกัน ซึ่งหลังจากที่ราคาหุ้นลงหนักต้องไล่พยายามเติมหลักประกัน โดยต้องเริ่มปรับพอร์ตเพราะไม่ได้ลงทุนแค่หุ้นเล็ก แต่ไปลงทุนหุ้นบิ๊กแคปด้วย

“หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ บริษัทไม่ได้นั่งนิ่งนอนใจ มีการหารือกับตลาดฯ สม่ำเสมอ และได้ขอให้ขึ้น SP ต่อ เนื่องจากประเด็นนี้ยังคลุมเครือ แต่คำตอบที่ได้กลับมานั้นไม่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถทำได้ ทำให้กังวลว่าราคาหุ้นจะลงไป 0.01 บ./หุ้น และจะกระทบต่อนักลงทุนรายย่อยคนอื่นๆของ MOREดร.อมฤทธิ์ กล่าว

ส่วนวันที่ 30 พ.ย.65 ที่จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นเรื่องการเพิ่มทุน 300 ล้านหุ้นนั้น ยังคงเดินหน้าต่อ แต่เนื่องจากราคาพาร์ยังอยู่ที่ 0.05 บาทนั้นคงต้องทบทวนอีกรอบ ซึ่งถ้าหากต่ำมากกว่านี้จะยังคงดำเนินการต่อไป

สำหรับกรณีที่คนรู้จัก 3 ท่านที่เป็นเอแบคคอนเนคชั่นกันนั้น คือ นายศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล, นายวสันต์ จาวลา และนายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเจรจากันให้ค่อยๆเทขายเนื่องจากไม่อยากให้กระทบกับราคาหุ้นบริษัท ส่วนที่มีชื่อในหนังสือ ปปง. นั้นคงต้องให้ทั้ง 3 ท่านชี้แจงกับปปง.

ขณะที่นางสาวจิระวรรณ ไชยพงศ์ผาติ รู้จักกันในฐานะผู้ถือหุ้นเท่านั้น ส่วนบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH ในสมัยก่อนนั้นเป็นอันเดอร์ไรท์เตอร์ให้กับบริษัทซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น MORE ในปัจจุบัน

Back to top button