JMART ย้ำเป้าโตปีละ 50% ดันมาร์เก็ตแคปทะลุ 5 แสนล้าน

JMART คงเป้าเติบโตปีละ 50% มั่นใจปี 67 มาร์เก็ตแคปกลุ่มฯ แตะ 5 แสนล้านบาท เผยไม่ทราบสาเหตุ VGI ขายหุ้นออกมา ย้ำ “ของดีก็คือของดี” ด้าน JMT ยอดซื้อหนี้ปีนี้ทะลุ 2 หมื่นล้านบาทแน่ ขณะที่ธุรกิจโมบายล์ช่วงไตรมาส 4 จะทำสถิติสูงสุดของปี


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทในกลุ่มเจ มาร์ท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 4 บริษัท คือ JMART, บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT, บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER, บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J นอกจากนี้ ยังมีบริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC ซึ่งจะเป็นบริษัทที่ 5 กำลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นภายในเดือน ธ.ค.นี้

โดยเชื่อมั่นว่าไตรมาส 4 ปีนี้จะเป็นช่วงที่เติบโตสูงสุด และทั้งปีจะมีผลประกอบการเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% และจะเติบโตอีกปีละไม่ต่ำกว่า 50% ในปี 2566-2567 ส่วนมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด หรือมาร์เก็ตแคปของกลุ่มฯ จะเพิ่มขึ้นแตะ 5 แสนล้านบาท  ขณะที่ JMT กล่าวว่า คาดการณ์ว่าในไตรมาส 4 จะซื้อหนี้เข้าพอร์ตได้สูงกว่าเป้าหมายหรือประมาณ 2 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมาย 1-1.5 หมื่นล้านบาท และในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าซื้อหนี้เข้าพอร์ต 3 หมื่นล้านบาท

รวมถึงการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการบริหารหนี้เสีย ที่จัดตั้งบริษัทร่วมทุนนั้น คาดในสิ้นปีนี้พอร์ตจะเพิ่ม 6 หมื่นล้านบาท และคาดปีหน้าน่าจะแตะไปถึง 1 แสนล้านบาทส่วนแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด คาดว่า ยอดขายในไตรมาส 4 จะทำจุดสูงสุดของปี และมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากที่ iPhone 14 เปิดตัวเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังได้รุกธุรกิจสินเชื่อกับสินค้าสมาร์ตโฟน ซึ่งทำให้มีมาร์จิ้นสูงขึ้น นอกจากนี้ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ทำให้เห็นสัญญาณยอดขายสินค้า gadget เพิ่มสูงขึ้น ส่วนกรณีที่บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ทยอยขายหุ้นเจ มาร์ท นั้น ยังไม่ทราบถึงสาเหตุ แต่ก็ถือว่าเป็นสิทธิของเขาที่จะขายหุ้นออกมา

Back to top button