SCC ยัน COTTO หยุดไลน์ผลิตชั่วคราว ไม่กระทบธุรกิจ

SCC ยืนยัน COTTO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ประกาศหยุดไลน์ผลิตชั่วคราว เหตุขาดแคลนวัตถุดิบหลัก  พร้อมตั้งสำรองด้อยค่า 848 ลบ. ไม่กระทบธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ระบุว่า ตามที่บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เปิดเผยข้อมูล เรื่องการหยุดสายการผลิตชั่วคราวและการตั้งสำรองการด้อยค่าของสินทรัพย์ ค่าเผื่อมูลค่าสินค้าลดลงของสินค้าคงเหลือของโรงงานผลิตแผ่นหินประดิษฐ์ขนาดใหญ่ ของ COTTO มูลค่า 848 ล้านบาท โดยจะรับรู้เข้าผลประกอบการในไตรมาส 4/65 เนื่องจากการขาดแคลนวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิต อย่างไรก็ดี COTTO ประเมินว่าการหยุดการผลิตเป็นการชั่วคราวในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในภาพรวมของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทยังคงดูแลและให้บริการผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าเช่นเดิม

ทั้งนี้การหยุดการผลิตเป็นการชั่วคราวในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในภาพรวมของ SCC อย่างมีนัยสำคัญ และการรายงานสารสนเทศข้างต้นไม่เข้าข่ายที่จะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน

Back to top button