แนวโน้ม SET เสี่ยงลง รับ “PMI” สหรัฐต่ำสุดรอบ 2 ปีครึ่ง ผวาเศรษฐกิจชะลอตัว

แนวโน้ม SET เช้าย่อตัวลง ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย และตลาดหุ้นในฝั่งสหรัฐ ตอบรับตัวเลข PMI สหรัฐต่ำสุดรอบ 2 ปีครึ่ง และแรงขายทำกำไรหุ้น DELTA กดดัน ยังคงมีแนวโน้มที่นักลงทุนต่างชาติจะเข้าซื้อสุทธิหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,640-1,635 จุด และแนวต้าน 1,650-1,655 จุด


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์-รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ย่อตัวลงตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย และตลาดหุ้นในฝั่งสหรัฐ ตอบรับตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 47.7 ในเดือนพ.ย. จากระดับ 50.4 ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ส่งผลให้นักลงทุนกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลง ประกอบกับคาดอาจเห็นแรงขายทำกำไรในหุ้น DELTA จากวานนี้ปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมากด้วย

อย่างไรก็ตามแม้จะมีปัจจัยลบจากต่างประเทศ แต่ยังมีสัญญาณบวกจากในประเทศอยู่บ้างจากการซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ โดยวานนี้ซื้อสุทธิรวม 2,667 ล้านบาท และกองทุนในประเทศ ซื้อสุทธิรวม 1,331 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มที่นักลงทุนต่างชาติจะเข้าซื้อสุทธิหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง จากค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าสูงสุดในรอบ 6 เดือน ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อเงินทุนไหลเข้า โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,640-1,635 จุด และแนวต้าน 1,650-1,655 จุด

Back to top button