WARRIX ตั้ง “อันเดอร์ไรท์” เคาะช่วงราคา “ไอพีโอ” 6.10-6.30 บ. เปิดจองซื้อ 6-8 ธ.ค.นี้

WARRIX ตั้ง “อันเดอร์ไรท์” จำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน 180 ล้านหุ้น ช่วงราคา 6.10-6.30 บ. เปิดให้จองซื้อ 6-8 ธ.ค.นี้ วางโรดแม็พเติบโตรับโอกาสเทรนด์กีฬาและสุขภาพ คาดเทรด mai ภายในปีนี้


บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม พร้อมแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 ราย ประกอบด้วย (1) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) (2) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ (3) บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนรวมไม่เกิน 180,000,000 หุ้น กำหนดช่วงราคาเสนอขาย 6.10-6.30 บาทต่อหุ้น โดยนักลงทุนรายย่อยที่จองซื้อจะต้องชำระราคาจองซื้อที่ 6.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขาย โดยมีกำหนดประกาศราคาสุดท้ายในวันที่ 8 ธันวาคม 2565

โดย นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WARRIX เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของวอริกซ์ที่จะมุ่งเป็นผู้นำธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร ด้วยโมเดลธุรกิจที่โดดเด่นและแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น โดยใช้จุดแข็งของการเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากีฬา ภายใต้กลยุทธ์ด้านสปอร์ตไลเซนซิ่ง (Sport Licensing) ที่ปัจจุบันวอริกซ์ได้รับสิทธิสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นระยะเวลา 12 ปี ตั้งแต่ปี 2560-2571 รวมถึงทีมสโมสรฟุตบอล สถานศึกษา องค์กรชั้นนำต่างๆ และมหกรรมกีฬาระดับภูมิภาคอย่างฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ต่อยอดสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและไลฟ์สไตล์มากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของคณะผู้บริหารด้านการพัฒนานวัตกรรมเส้นใยและผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าคุณภาพสูง การมีแบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ตลอดจนให้ความสำคัญกับการใช้ Data Driven with Marketing Strategy เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ทั้งนี้บริษัทฯ วางแผนจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนใช้ในโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสำนักงาน บริเวณถนนพระราม 9 ระหว่างปี 2566-2567 ด้วยงบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นอาคารศูนย์สุขภาพและกายภาพบำบัดแห่งใหม่ รวมทั้งใช้เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ บริเวณจุดยุทธศาสตร์ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และเงินในส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการและดำเนินการโครงการต่างๆ ในอนาคต

“เรามีแผนจะขยายพอร์ตธุรกิจให้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อรุกสร้างการเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ รองรับโอกาสที่มีอยู่อย่างไม่จำกัดของเทรนด์กีฬาและสุขภาพ ภายใต้แผนพัฒนาธุรกิจ 5 ด้าน ได้แก่ 1) Sport ขยายไลน์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาให้ครอบคลุมประเภทกีฬาที่หลากหลาย เช่น ฟุตบอล วิ่ง บาสเกตบอล กอล์ฟ และเทเบิลเทนนิส 2) Active & Lifestyle เพิ่มสินค้าแฟชั่นที่สวมใส่ในชีวิตประจำวัน เช่น สตรีทแวร์ คัตตอนแวร์ รองเท้าสนีกเกอร์ กระเป๋า และหมวก 3) Health รุกเข้าสู่ธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้งคลินิกกายภาพ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา และ Running Hub 4) Explorer ขยายฐานลูกค้าและทำให้แบรนด์วอริกซ์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยการสนับสนุนอีเวนต์กีฬาต่างๆ และร่วมจัดกิจกรรมอื่นๆ เช่น เทศกาลดนตรี เทศกาลอาหาร และแคมป์ปิ้ง 5) D.OASIS (Web 3.0) ที่เป็นการเข้าทำธุรกิจในโลกเสมือน The Sandbox Metaverse เพื่อสร้าง Brand Awareness” นายวิศัลย์ กล่าว

ขณะที่ นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ กำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่ช่วงราคา 6.10-6.30 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ช่วงราคาที่เสนอขายเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้นำธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจรของประเทศไทย สอดรับเมกะเทรนด์ของอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพ รวมทั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่มีช่องว่างให้เข้าไปเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้อีกมหาศาล ดังนั้น จึงมั่นใจว่า WARRIX เป็นหุ้นที่อยู่ในช่วงเติบโต หรือ Growth Stock

ด้าน นางสาวนลิน วิริยะเสถียร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ-ตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า หลังการนำเสนอแผนธุรกิจและกลยุทธ์การดำเนินงานของ WARRIX ต่อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย พบว่ากระแสตอบรับที่ดีมาก โดยนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นต่อพื้นฐานธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และมีความพร้อมขยายธุรกิจในทุกๆ ด้าน ตามแผนการลงทุนที่วางไว้ชัดเจน เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันในอนาคต ทั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO ของ WARRIX ในระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2565 นี้ ผ่านผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 5 รายข้างต้น คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้ โดยเชื่อว่าการเสนอขายหุ้น IPO ของ WARRIX จะได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักลงทุน

Back to top button