UOB เซ้งพอร์ตลูกค้า AWS มีผลวันนี้

UOB เข้าทำสัญญาซื้อขายเพื่อรับโอนสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนสำหรับลูกค้ารายย่อยของ “เอเชีย เวลท์” เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้ (6 ธ.ค.65)


นางสาวศรีสุนันท์ คงตระกูลพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ตามที่บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จะมีการเข้าทำสัญญาซื้อขายสินทรัพย์เพื่อรับโอนสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และ/หรือผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนสำหรับลูกค้ารายย่อย ตลอดจนหน้าที่บางประการซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าว (ธุรกรรม) กับบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด (AWS) นั้น โดยบริษัทขอแจ้งว่าได้มีการทำสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 และธุรกรรมดังกล่าวได้สำเร็จแล้วโดยจะมีผลในวันที่ 6 ธันวาคม 2565

อย่างไรก็ตาม สัญญาซื้อขายสินทรัพย์ดังกล่าวมีการกำหนดให้การโอนสินทรัพย์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้มีผลสำเร็จแล้ว ธุรกรรมดังกล่าวถือเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2551 และที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไป ซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2547 (และที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) (ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป)

โดยเมื่อคำนวณขนาดของธุรกรรมตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป โดยคำนวณจากมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนเปรียบเทียบกับมูลค่าทรัพย์สินที่มีตัวตนสุทธิของบริษัท ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่ได้ผลลัพธ์เป็นมูลค่าสูงสุด โดยเมื่อคำนวณรวมกับรายการได้มา ซึ่งสินทรัพย์อื่นในรอบหกเดือนที่ผ่านมาก่อนการเข้าทำธุรกรรม ขนาดของธุรกรรมดังกล่าวมีขนาดต่ำกว่าร้อยละ 15 ดังนั้น บริษัทจึงไม่ต้องมีการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ เนื่องจาก AWS ไม่ถือว่าเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทภายใต้ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการเข้าทารายการที่เกี่ยวโยงกัน ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2551 (และที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนใน รายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2546 (และที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ดังนั้น ธุรกรรมนี้จึงไม่ถือเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน

Back to top button