“พิพัฒน์” เลื่อนชง “ปิดผับตี 4-เราเที่ยวด้วยกัน” เล็งเข้าครม.อีกรอบ 20 ธ.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เลื่อนชง “ปิดผับตี 4-เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” เล็งเข้าประชุมครม.อีกรอบ 20 ธ.ค.นี้


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยังไม่ได้เสนอของขวัญปีใหม่เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (6 ธ.ค.65) โดยจะรวบรวมเป็นแพ็กเกจเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาวันที่ 20 ธ.ค. 65 สาเหตุที่ต้องเลื่อนออกไปนั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณของกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ

สำหรับของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะมอบให้ ได้แก่ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จำนวน 1.5 ล้านสิทธิใหม่ วงเงิน 5,400 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และอีกก้อนเพื่อทำมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย จำนวน 3,300 ล้านบาท แทนมาตรการบูสเตอร์ช็อตเดิมที่เคยเสนอของบประมาณไปก่อนหน้านี้ 1,000 ล้านบาท วางเป้าหมายกระตุ้นการท่องเที่ยว สนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ขณะที่มาตรการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. จากเดิม 02.00 น. ในพื้นที่นำร่อง 7 จังหวัด เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถเปิดนำร่องได้ที่ ถนนบางลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งมาตรการดังกล่าว จะสามารถดำเนินการได้หลังเดือน มี.ค. 66 ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) แต่ก็อยากดำเนินการตั้งแต่เดือน ม.ค. 66 เป็นต้นไป เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวและดึงรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวให้ถึงเป้า 20 ล้านคน สร้างรายได้ภายในประเทศไทย 2.38 ล้านล้านบาทหรือคิดเป็น 80% ของรายได้ปี 62

Back to top button