PSTC รุกเจาะลูกค้า LNG-เดินเครื่อง “ท่อส่งน้ำมัน” หนุนปี 66 โตตามแผน 

PSTC ลุยกลยุทธ์ทำการตลาดเชิงรุกขยายกลุ่มลูกค้า LNG-เดินเครื่องท่อส่งน้ำมัน รับรู้รายได้ภายในปี 66 ตามแผน หนุนผลงานเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่


นางสาวปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 คาดจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจากไตรมาส 3/65 ที่กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 613.7 ล้านบาท สูงขึ้น 67.6 ล้านบาท เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขาย ซึ่งสูงขึ้น 368.3 ล้านบาท

โดยภาพรวมผลการดำเนินงานโค้งสุดท้ายของปีนี้บริษัทฯ เริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน สาเหตุหลักมาจากการขายอุปกรณ์งานโครงการในระหว่างไตรมาสที่เพิ่มขึ้น และรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง LPG, LNG, และ NGV สูงขึ้น โดยเฉพาะ LNG ซึ่งมีปริมาณขายสูงขึ้น 72% และราคาขายเฉลี่ยสูงขึ้น 65% เนื่องจากราคาต้นทุน LNG ในตลาดมีการปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนจะทำการตลาดเชิงรุกขยายกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น เน้นกลุ่มลูกค้าโรงแรม, โรงพยาบาล, ห้างสรรพสินค้า, โรงงานอุตสาหกรรม และยังมีเป้าหมายการขายกลุ่มลูกค้า LNG ใหม่ๆ มากขึ้น โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรและการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้

สำหรับแนวโน้มในปี 66 มั่นใจว่าจะเป็นปีที่บริษัทฯ จะมีการเติบโตรอบใหม่ โดยให้ความสำคัญใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจโรงไฟฟ้า เน้นไปที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งขยายทำโซล่ารูฟท็อปให้เอกชน มีการจำหน่ายขายไฟ ในรูปแบบของ Private PPA, 2. ธุรกิจก่อสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน นอกจาก backlog ในมือยังเตรียมตัวเข้าประมูลโครงการขนาดใหญ่อีกหลายโครงการในปี 66 ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างที่บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ, 3.ธุรกิจจำหน่าย LNG เจาะกลุ่มไปยังโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และมีคอนแทคในลักษณะสัญญาระยะยาว 5-10 ปี และ ธุรกิจการให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (TPN)

ส่วนของโปรเจกต์โครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสถานีคลังเก็บน้ำมันที่สระบุรีถึงสถานีคลังเก็บน้ำมันขอนแก่น รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด หรือ TPN บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท PSTC และ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO ได้เสร็จสมบูรณ์ และอยู่ในช่วงทดลองระบบการขนส่งทางท่อ และคาดว่าจะ COD และรับรู้รายได้ในปี 66

Back to top button