SGC กางแผนปี 69 พอร์ตสินเชื่อ 5 หมื่นล้าน นำเงินระดมทุนขยายฐานลูกค้า

SGC ปลื้มซื้อขายวันแรกประสบความสำเร็จ เดินหน้าปั้นพอร์ตสินเชื่อ หวังดันแตะ 5 หมื่นล้าน ภายในปี 69 หรือเติบโตต่อปีไม่ต่ำกว่า 32%


นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC หนึ่งในผู้นำด้านสินเชื่อชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ทำให้การเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ของ SGC ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง พร้อมที่จะบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน บนหลักธรรมาภิบาลที่ดี เพื่อสร้างโอกาสทางการเงินให้แก่ลูกค้า และผู้ประกอบการ ตลอดจนประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียทุกท่าน ที่ให้ความเชื่อมั่น และพร้อมจะเติบโตไปด้วยกัน

ด้านแผนการดำเนินงานของ SGC ในช่วงต่อจากนี้ บริษัทฯ พร้อมจัดทัพทีมผู้บริหาร และทีมงานทุกคน เดินหน้าขยายการเติบโต มุ่งสู่เป้าหมายพอร์ตสินเชื่อแตะระดับ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 หรือเติบโตต่อปีไม่ต่ำกว่า 32% จาก ณ สิ้นไตรมาส 3/2565 มีมูลค่าลูกหนี้ 15,102 ล้านบาท พร้อมให้ความสำคัญในการอนุมัติสินเชื่ออย่างรัดกุม เพื่อควบคุม NPL ให้อยู่ในระดับต่ำ หรือวางเป้าไม่เกิน 4% ซึ่งจะช่วยสนับสนุนความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เป็นอีกหุ้นที่อยู่ในช่วงเติบโต และอยู่ในใจนักลงทุนในระยะยาวได้

ขณะที่มองแนวโน้มปี 2566 สัญญาณดี รับเศรษฐกิจฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย  ประชาชนและผู้ประกอบการมีความต้องการด้านสินเชื่อเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมสภาพคล่อง และนำไปใช้ขยายกิจการ ขณะที่ ทิศทางรายได้เกษตรกรขยายตัว เป็นโอกาสให้ SGC บุกตลาดรับโอกาสทองปีหน้า

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจการให้บริการสินเชื่อเพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่ และนำเงินทุนบางส่วนไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ 1,504.85 ล้านบาท ภายในปี 2566 และนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบางส่วนไปชำระเงินกู้ยืม SINGER ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ จำนวน 1,600 ล้านบาท ภายในไตรมาส 3/2566

นางสาวบุษบา กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า การเข้ามาจดทะเบียนในตลท.ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สนับสนุนโอกาสให้ SGC เท่านั้น แต่ยังสนับสนุนให้เราสามารถต่อยอดโอกาสไปยังลูกค้าของเรา ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมให้ดีขึ้นไปด้วยกัน โดยจะมุ่งเน้นขยายการเติบโตในพอร์ตสินเชื่อรถทำเงินเป็นหลัก โดยใช้จุดแข็ง คือความใกล้ชิดลูกค้าเป็นอย่างดี มีคนในพื้นที่ราว 300 คน

รวมทั้ง Ecosystem จาก SINGER กลุ่มบริษัท JMART และเครือข่ายพันธมิตร ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทำให้เกิดพลัง Synergy ให้ SGC สามารถสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ได้อีก สิ่งที่เราต้องการต่อยอดออกไป คือสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ว่าเราคือ ผู้นำด้านสินเชื่อภายใต้แบรนด์ “SG Capital” ที่อยู่ในใจของลูกค้าทั่วประเทศได้

ทั้งนี้ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ SGC ประกอบด้วย (1) สินเชื่อประเภทให้เช่าซื้อรถยนต์แบบโอนกรรมสิทธิ์เล่มทะเบียน และสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน (รถบรรทุก รถยนต์นั่ง ส่วนบุคคล รถยนต์เพื่อการพาณิชย์) ภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” (2) สินเชื่อเช่าซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ในครัวเรือน (Home Appliances) เครื่องใช้ไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ (Commercial Appliances) และ เครื่องจักร (Captive Finance) (3) สินเชื่อสวัสดิการพนักงาน (Debt Consolidation) และ (4) สินเชื่อผ่อนทอง (Click2Gold)

X
Back to top button