TSE ผ่านคุณสมบัติขายไฟทดแทนกว่า 400MW ลุ้นผลตัดเชือก 22 มี.ค.66

TSE ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติขายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนรอบแรก 41 โครงการ กำลังการผลิตรวมกว่า 400MW รอลุ้นผลรอบตัดเชือก 22 มี.ค.66


ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นคำเสนอซื้อขายไฟฟ้าของบริษัทฯ และกลุ่มบริษัทฯ ที่ทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้เปิดประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565 – 2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง ประเภทโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) (10 – 90 MW) และประเภทโรงไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (VSPP) (<10 MW)

โดย TSE ได้รับเลือกในส่วนของการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนพื้นดินกว่า 40 โครงการ และพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Battery Energy Storage System: BESS) อีก 1 โครงการ กำลังการผลิตรวมประมาณกว่า 400 เมกะวัตต์

ทั้งนี้บริษัทฯ ประกาศความพร้อมในทุกด้าน เพราะได้ทำการศึกษาและเตรียมงานมานานกว่า 6 เดือนก่อนการประมูล โดยได้มีการเตรียมความพร้อมด้านที่ดินที่ใกล้กับสายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ) ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมทั้งการตรวจสอบทำเลที่ตั้งของที่ดินตามผังเมืองและได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าได้และเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการรับแสงแดดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้า

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้รับการสนับสนุนเงินลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศสำหรับการก่อสร้างโครงการในอนาคตที่จะเกิดขึ้น พร้อมรอผลการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ในวันที่ 22 มีนาคม 2566

Back to top button