AMR เข้าชิง “ไฟฟ้าทดแทน” ตามนัด รอฟังผล มี.ค.66

AMR รับข่าวดีบริษัทย่อยผ่านเกณฑ์คุณสมบัติโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน 70MW ลุ้นประกาศผลคัดเลือก มี.ค. 66 ช่วยดันยอดขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 66 ตามเป้าหมาย


นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติยื่นขายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรวมปริมาณรับซื้อประมาณ 5,200 เมกะวัตต์

โดยแบ่งออกเป็น 1.ก๊าซชีวภาพ 335MW 2.พลังงานลม 1,500 MW 3.พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Battery storage) 1,000 MW 4.พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน 2,368 MW เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.65 ที่ผ่านมานั้น ในส่วนของบริษัท เทอราวัตต์ เอสพี จำกัด (TSP) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 75% ได้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed – in Tariff (FiT) สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง พ.ศ. 65-73

สำหรับการลงทุนในบริษัท เทอราวัตต์ เอสพี จำกัด บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าการจำหน่ายจำนวน 70MW ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

“นอกจากการลงทุนใน TSP บริษัทฯ ยังเดินหน้าสู่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน อาทิ MACharge ที่เป็นจักรยานไฟฟ้าพร้อมกับสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ และโซล่าลอยน้ำ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจด้านนี้อย่างจริงจัง โดยที่ผ่านมาผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ต่อยอดธุรกิจเดิม ให้มีความสอดคล้องกับเมกะเทรนด์ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับธุรกิจ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ” นายมารุต กล่าว

Back to top button