แนวโน้ม SET พักฐาน วิตกเศรษฐกิจโลกถดถอย-หวังมาตรการรัฐกระตุ้นศก.

แนวโน้ม SET เช้านี้พักฐานเป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย จากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกถดถอย และคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจะออกมาในสัปดาห์นี้ และเม็ดเงิน SSF, RMF ไหลเข้าโค้งสุดท้าย ให้แนวรับไว้ที่ 1,610-1,615 จุด และแนวต้าน 1,630 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคระห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดพักฐาน เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ จากความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกถดถอยกดดันต่อภาพการลงทุนโดยรวม

โดยหลังวันศุกร์ที่ผ่านมา เอสแอนด์พี โกลบอล เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 44.6 ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน จากระดับ 46.4 ในเดือนพ.ย. โดยดัชนี PMI ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของสหรัฐอยู่ในภาวะหดตัว และหดตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน ประกอบกับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากกว่าที่ตลาดคาด

อย่างไรก็ตาม มองตลาดหุ้นไทย Outperform กว่าตลาดต่างประเทศ จากความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่จะออกมาในสัปดาห์นี้ และเม็ดเงิน SSF, RMF ไหลเข้าโค้งสุดท้าย ให้แนวรับไว้ที่ 1,610-1,615 จุด และแนวต้าน 1,630 จุด

Back to top button