อีก 3 เดือน! นายกฯ เปรยทำงานถึง “ปีหน้า” ขอใช้ “งบกลาง” อย่างประหยัด

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" พูดกลางวง ครม.ขอพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันอย่าให้สภาล่ม ย้ำชัดรัฐบาลอยู่อีก 3 เดือนห่วงงบกลางเหลือไม่มาก ขอใช้อย่างประหยัด


ผู้สื่อข่าวรายงาน อ้างอิงแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ในวันนี้ (20 ธ.ค.) มีรัฐมนตรีลาประชุม 2 คนคือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม

ทั้งนี้ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นั่งเข้าไปพูดคุยกันในห้องรับรองตามปกติ โดยมีรัฐมนตรีสลับกันเข้าไปหา ขณะที่บรรยากาศภายในห้องประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตรที่นั่งติดกัน ได้หันไปพูดคุยกันบ่อยครั้ง ทั้งคู่มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสดี และก่อนเลิกประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เอามือไปจับมือของ พล.อ.ประวิตรด้วย

อย่างไรก็ตามในระหว่างวาระที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รายงานเกี่ยวกับการดำเนินโครงการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2566 พล.อ.ประยุทธ์ได้สอบถามนายอาคมถึงความคืบหน้าเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ และมีปัญหาอะไรหรือไม่โดยนายอาคมได้แจ้งว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขข้อมูลและลงทะเบียนตรวจสอบประวัติผู้ลงทะเบียนใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงเดือน ม.ค. หรือ ก.พ.2566

โดยหลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดถึงการใช้งบกลางว่า ขณะนี้เราใช้งบประมาณมหาศาล งบกลางใช้ไปจำนวนมาก ทำให้ต้องปรับงบประมาณเพื่อให้เพียงพอที่จะใช้ได้ “รัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน งบกลางก็ไม่ได้เหลือมากมาย ผมก็ใช้อย่างระมัดระวังเต็มที่”

Back to top button