PIMO ออเดอร์ BLDC ทะลัก มั่นใจดันรายได้ปี 66 โต 10%

 PIMO เปิดแผนธุรกิจปี 66 ตั้งเป้ารายได้โต 5-10% จากปี 65 คาดทำได้ตามเป้า 1,200 ล้านบาท รับอานิสงส์ออเดอร์ BLDC ช่วยหนุน


นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่าแผนการดำเนินธุรกิจในปี 66 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% จากปี 2565 ที่มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 1,200 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน โดยได้รับปัจจัยบวกจากคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ BLDC (มอเตอร์ชนิดพิเศษ) ซึ่งปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 140 ลูกต่อวัน เข้ามาสนับสนุน

เป้าหมายในปี 66 ในส่วนสินค้าที่มีจัดจำหน่ายในปัจจุบันมองในแง่ Conservative สุดๆ เราน่าจะโตได้อีก 5% เป็นอย่างน้อย ทั้งนี้ยังไม่รวมในธุรกิจ EV ว่าจะเกิดขึ้นหรือเปล่าหากเกิดขึ้นและเราจะพยายามทำให้มันเกิด ก็คาดว่าจะโตได้ หากเกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอยในประเทศสหรัฐ ซึ่งอนาคตไม่รู้ว่าจะกระทบกับ PIMO มากน้อยแค่ไหนและเป็นปัจจัยที่กังวล จึงไม่ได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตมากนัก แต่หากทำได้ดีกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ก็ถือว่าเป็นโบนัส ส่วนโครงสร้างรายได้ ต้นทุนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง” นายวสันต์ กล่าว

สำหรับคำสั่งซื้อสินค้าบริษัทฯ จะรับล่วงหน้าแค่ 6 เดือนเท่านั้น เพราะต้องติดตามสถานการณ์ของอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งไม่แน่นอนประกอบด้วย ส่วนอัตรากำไรคาดว่าไม่เปลี่ยนแปลงมากนักจากไตรมาสที่ผ่านมาและ PE Ratio ในปัจจุบันต่ำกว่า 12 เท่า PIMO จึงเป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่มองธุรกิจในระยะยาวและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือมีการขายหุ้นออกมาอย่างแน่นอน

นายวสันต์ กล่าวต่อไปว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วย 1.แอร์คอนดิชั่นนิ่ง มอเตอร์ 2.มอเตอร์กำลัง มอเตอร์อุตสาหกรรม 3.เครื่องสูบน้ำ (ไดโว่) ดูดน้ำและดูดโคลน ปั๊มน้ำหอยโข่ง 4.มอเตอร์สำหรับสระและสปา และ 5.ปั๊มน้ำสำหรับภายในบ้าน ส่วน EV MOTOR สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อยู่ในระหว่างการทดสอบคุณภาพ

สำหรับ PIMO-ไพโม่ ก่อตั้งขึ้นในฐานะผู้ผลิตชั้นนำของประเทศไทยและมักได้รับเลือกจากลูกค้าให้เป็นผู้ส่งมอบมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ รวมถึงมอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไปและเครื่องสูบน้ำ ด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาที่น่าพอใจและส่งมอบตรงเวลา นอกจากนี้ยังมีโรงงานที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ก้าวหน้าของบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งมีการขยายสายการผลิตอย่างต่อเนื่อง

โดยลงทุนติดตั้งอุปกรณ์มอเตอร์ไฟฟ้าที่ทันสมัยล่าสุด สายการผลิตเป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมดผสมผสานด้วยเครื่องพันลวดควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีการใส่ขดลวดและอุปกรณ์การผลิตลงคอยล์และแกนควบคุมด้วยระบบ CNC ใหม่ล่าสุด ทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ ยังคงรักษาไว้ซึ่งความเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมการผลิตสาขานี้

ขณะเดียวกันยังได้นำนวัตกรรมอันเป็นวิทยาการใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้การผลิตมีความยืดหยุ่นอย่างสูงมาใช้ ช่วยให้บริษัทฯ สามารถปรับเปลี่ยนการผลิตได้ง่ายตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ส่วนการใช้แขนกลอัตโนมัติในกระบวนการผลิต บริษัทฯ มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงปี 62 ที่ผ่านมา ได้มีการออกแบบอุปกรณ์หยิบจับและระบบความคุมเพื่อใช้ทำงานร่วมกับโรบอท ใน 2 สายการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและควบคุมคุณภาพให้สูงขึ้นได้แก่ แผนกฉีดอลูมิเนียมและแผนกเชื่อมชิ้นส่วนมอเตอร์ ด้วยฝีมือของบุคลากรภายในของบริษัทฯ เอง และได้กำหนดมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นโดยดำเนินตามพันธะสัญญาในด้านการค้นคว้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเน้นที่ความต้องการของลูกค้าและนี่คือสิ่งที่ท้าทายตลอดเวลาในเรื่องของมาตรฐานการออกแบบและการดำเนินการ

อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ของทีมผู้บริหาร พนักงาน เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของ PIMO-ไพโม่ เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขอให้มีความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ซึ่งมีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง โดยจะมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลและตระหนักถึงผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในอนาคตอีกด้วย

Back to top button