“ถนนข้าวสาร” ยกเลิกจัดเคาท์ดาวน์สิ้นปี-สถานบันเทิงเปิดปกติ

“สมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร” ประกาศยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ 31 ธ.ค. นี้ เหตุสถานการณ์อยู่ในช่วงเปราะบางต่อจิตใจประชาชน แต่สถานบันเทิงยังเปิดบริการได้ตามปกติ


นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร กล่าวว่า เนื่องด้วยขณะนี้มีหน่วยงานราชการหลายแห่ง ออกประกาศขอความร่วมมืองดการจัดงานหรือกิจกรรมรื่นเริงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.66 ประกอบกับสถานการณ์ที่ถือว่าอยู่ในช่วงเปราะบางต่อจิตใจของประชาชนชาวไทย ซึ่งเมื่อได้พิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ที่บริเวณถนนข้าวสาร และได้แจ้งให้กับผู้ประกอบการในถนนข้าวสารทราบ ซึ่งก็ไม่มีรายใดท้วงติง เนื่องจากมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ในระยะนี้หากจะมีการจัดงานรื่นเริงคงไม่เหมาะสม แต่สถานประกอบการและสถานบันเทิงในถนนข้าวสาร จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ในส่วนของถนนข้าวสาร คงไม่มีการจัดบรรยากาศตกแต่งสถานที่เหมือนปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้วางรูปแบบการจัดงานไว้ว่าจะมีบอลลูนขนาดใหญ่มาวางไว้กลางถนนข้าวสาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายรูป และมีการฉายภาพบรรยากาศงานเคาท์ดาวน์ในแต่ละประเทศให้นักท่องเที่ยวได้รับชม

สำหรับการจัดงานเคาท์ดาวน์ถือเป็นเพียงการจัดโลเคชั่นอีกหนึ่งแห่งให้นักท่องเที่ยวมารวมตัวกันในวันสุดท้ายของปี เพื่อเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมๆ กัน ดังนั้น ถึงแม้จะยกเลิกการจัดงานแล้ว ก็คาดว่าจะไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง เพราะสถานประกอบการ สถานบันเทิงต่างๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ประกอบกับยอดจองที่พักก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวจองเข้าเพิ่มมากขึ้น

Back to top button