“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.74 บ. แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศ

“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.74 บ. ทรงตัวจากปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 34.75 บาท ชี้กรอบเคลื่อนไหววันนี้ช่วง 34.65-34.85 บาท /ดอลลาร์ แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้(29 ธ.ค.65) เปิดตลาด 34.74 บาท/ดอลลารฺ์  ทรงตัวจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 34.75 บาท/ดอลลาร์ คาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในช่วง 34.65-34.85 บาท/ดอลลารฺ์

แนวโน้มค่าเงินบาท เรามองว่า เงินบาทยังคงมีแนวโน้มเคลื่อนไหว Sideways โดยอาจได้แรงหนุนในฝั่งแข็งค่าตามแรงเข้าซื้อระยะสั้นในทองคำซึ่งขึ้นไปทําจุดสูงสุดใหม่ในรอบเกือบ 6 เดือน บริเวณ 1,833 เหรียญ ก่อนที่จะถูกแรงเทขายกลับลงมาอย่างรวดเร็ว

โดยเช้านี้ทรงตัวอยู่เหนือ 1,810 จุด และดัชนีดอลลาร์ที่ยังอยู่ในเเนวโน้มอ่อนค่า หลังจีนประกาศเปิดประเทศเร็วกว่าคาดพร้อมทั้งยกเลิกมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ หนุนให้นักลงทุนเริ่มหันมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นซึ่งสะท้อนผ่านแรงซื้อหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ โดยเมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อหุ้นไทยสุทธิอีกกว่า 2.6 พันล้านบาท

โดยคาดว่าตลาดเริ่มมีการซื้อขายเบาบาง ก่อนวันหยุดปีใหม่  โดยเรายังคงมองว่า เงินบาทยังมีแนวรับ/ต้าน สำคัญในโซน 34.60/35.00 บาทต่อดอลลาร์

อย่างไรก็ดีการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์ทั่วโลก โดยเฉพาะบอนด์ยีลด์ระยะยาว ก็อาจหนุนให้นักลงทุนต่างชาติทยอยขายทำกำไรการถือบอนด์ระยะยาวของไทยได้  ทั้งนี้ท่ามกลางธุรกรรมที่เบาบางอาจทำให้ค่าเงินบาทผันผวนในกรอบที่กว้างได้ แนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง

Back to top button