TRITN คว้างาน “กปน.” วางท่อประปา มูลค่า 540 ลบ.

TRITN คว้าสัญญางานก่อสร้างวางท่อประปาและงานที่เกี่ยวข้องจากการประปานครหลวง พร้อมทั้งโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มูลค่ากว่า 540 ลบ. ต่อยอดการเติบโตแกร่ง


นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับงานก่อสร้างวางท่อประปาและงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี (งานปรับปรุงท่อ) ของรฟม. มูลค่างานรวมกว่า 540 ล้านบาท จากการประปานครหลวง โดยมีนายวรวิทย์ คูนลินทิพย์ ผู้อำนวยการกองบริหารสัญญาโครงการ ในฐานะผู้แทนผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ เข้าต้อนรับ-ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญา ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างโดยบริษัทย่อยของ TRITN คือ บริษัท ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TTEC ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านงานวิศวกรรมแบบครบวงจร, งานก่อสร้าง, ออกแบบ, จัดหา, ติดตั้งและทดสอบ ระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม รวมถึงงานซ่อมบำรุงระบบราง ทั้งโครงการรถไฟ, รถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟลอยฟ้า โดยจะมีการเริ่มต้นโครงการภายในไตรมาสที่ 1/2566 และคาดว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญาจ้างภายในไตรมาสที่ 4/2567

“ครึ่งแรกของปี 66 คาดว่างานที่จะเข้ามามีมูลค่าอยู่ประมาณ 5 พันล้านบาท ดังนั้นปีหน้าจะต้องเป็นปีที่ดีที่สุดที่ TRITN เคยมีมา ตอนนี้งานเราหลากหลายขึ้น จะมีโครงการที่จะเกิดขึ้นประมาณ 15 โครงการ ดังนั้นในครึ่งแรกของปี 66 เราคิดว่า Backlog เราจะเพิ่มถึง 8 พันล้านบาทแน่นอน แล้วก็คิดว่าเป็น All Time High ของ TRITN ด้วย ในแง่ของ Construction ซึ่ง Backlog 8 พันล้านบาท เพียงพอที่จะเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้เราไปได้อีก 2-3 ปี” นางสาวหลุยส์ กล่าว

Back to top button