เสียงแข็ง! “ยงยุทธ” โต้ทนายดัง ไม่ใช่ “อดีตรองนายกฯ” เล่นชู้ชาวบ้าน

ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ปฎิเสธเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ทนายคนดังออกมาเปิดเผยเรื่องคดีที่มีอดีตรองนายกฯเล่นชู้กับภรรยาชาวบ้าน พร้อมขอให้พรรคเพื่อไทยขับทนายคนดังกล่าวออกจากพรรค


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงภายหลัง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังออกมาแถลงปมอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของคนอื่น โดยบอกคำใบ้เป็นอดีตรองนายกฯ ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย ทำให้สังคมเข้าไทยหมายถึงตนเอง โดยยืนยันว่า ทราบเรื่องนี้หมดทุกอย่างแล้ว กำลังจัดการอยู่ พร้อมขอให้พรรคเพื่อไทยขับ นายษิทรา ออกมาจากพรรค เพราะทนายตั้มเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ทั้งนี้เหตุการณ์ทั้งหมดยืนยันไม่ใช่ตัวเองแน่นอน เพราะอดีตรองนายกรัฐมนตรีมีตั้งหลายคน

กระทั่งในเวลาต่อมา นายษิทรา ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า “อ้าว คุณยงยุทธ ผมยังไม่ได้พูดชื่อคุณเลย ร้อนตัวอะไรหรือเปล่าครับ แล้วจะมาขับผมออกจากพรรคเพื่อไทยทำไม ในเมื่อผมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่มีความนิยมชมชอบในพรรคเหมือนประชาชนทั่วไปมาหลายปีแล้ว ผมทำผิดอะไรในการให้คำแนะนำกับลูกความ และช่วยปัดเป่าทำความสะอาดพรรค ไม่ให้พรรคมัวหมอง”

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นการคาดเดาของสื่อและของคนที่เกี่ยวข้องว่าบุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยและเรื่องนี้ก็ยังไม่ชัดเจน  แต่เมื่อมีการคาดเดาระบุว่าอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งหากอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรค พท. ถามว่าจะกระทบต่อพรรคหรือไม่ อย่างไรนั้น ก็ต้องดูข้อเท็จจริง ถ้าท่านนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรค และปัจจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ในมุมของข้อกฎหมาย ความรับผิดชอบก็ไม่มี หมายความว่าเราเองก็ไม่มีอำนาจและหน้าที่ที่จะไปต้องคณะกรรมการสอบเรื่องนี้ตามข้อบังคับพรรค ตรงนี้ทำไม่ได้อยู่แล้ว ที่สำคัญหากเรื่องเกิดขึ้นในขณะที่เขาไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ก็ยิ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรรค ฉะนั้น ในมุมของพรรคก็ไม่มีความเป็นห่วง หรือกังวลอะไร

สำหรับเหตุผลที่สังคมคาดเดาว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นหนึ่งในบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะหากย้อนประวัติการทำงาน พบว่า เคยเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย อดีตอธิบดีกรมที่ดิน อดีตประธานกรรมการการไฟฟ้านครหลวง อดีตประธานกรรมการการประปานครหลวง อดีตประธานกรรมการตรวจสอบของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 2 สมัย

Back to top button