ระส่ำ! ส.ส. “พปชร.-เพื่อไทย” แห่ไขก๊อกซบพรรคใหม่

“วีระกร” ส.ส.พรรค “พลังประชารัฐ” ดีเดย์ลาออกวันนี้ ก่อนย้ายซบ “ภูมิใจไทย” ส่วน “นิโรธ-สัญญา” ย้ายไปเข้าพรรค “รวมไทยสร้างชาติ”


นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวในระหว่างการประชุมรัฐสภา พิจารณาร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. มาตรา 5 ว่า ขออภิปรายครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย และถือโอกาสขอกราบลาประธานฯ ไว้ ณ ที่นี้ เนื่องจากได้ยื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส. เรียบร้อยแล้ว และมีผลเวลา 16.00 น. วันนี้ (10 ม.ค.) ก่อนจะไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 11 ม.ค. เวลา 09.00 น.

สำหรับเหตุผลที่ย้ายพรรคเนื่องจากมองว่า แม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเป็นคนใจดี แต่การเข้าถึง พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างยาก ไม่เหมือนนักการเมืองทั่วไป เพราะถูกบรรดา เสธ.รอบตัวคอยกีดกัน อีกทั้งจากการสำรวจคะแนนในพื้นที่พบว่า หากยังอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไป จะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่ถ้าย้ายไปอยู่พรรคอื่นจะมีคะแนนบวกมากกว่า

ส่วน ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ อีก 2 คนคือ นายนิโรธ สุนทรเลขา และนายสัญญา นิลสุพรรณ ทราบว่าจะย้ายพรรคเช่นกัน แต่ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี พร้อมด้วย นายวิชัย สามิตร ส.ส. หนองบัวลำภู แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย หลังพรรคเพื่อไทยได้ประกาศเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง 4 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของตนเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ชี้แจงหรือให้ความกระจ่างแต่อย่างใด และมาทราบภายหลังว่าจะให้ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ แทนการลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์

โดยภายหลังการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิและทีมงาน ได้ปลดป้ายของพรรคเพื่อไทยที่เป็นป้ายศูนย์ประสานงาน และป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆ ออกจากพื้นที่ทันที และเตรียมแถลงข่าวย้ายมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยเมื่อการพูดคุยถึงแนวทางการทำงานต่างๆ เสร็จสิ้น

Back to top button